Thứ Năm, 5 tháng 5, 2011

Mang tin vui Phục Sinh cho bệnh nhân phong

VRNs (04.05.2011) – Thái Nguyên – Bệnh nhân phong được giúp giặt quần áo, chăn màn từ tay các nữ tu và ứng sinh tu sĩ Dòng thánh Phaolô, Hàng Bột – Hà Nội.



Thứ bảy, ngày 30/04/2011 vừa qua, các nữ tu và các sinh viên thỉnh sinh đã rời Hà Nội đến trại phong Phú Bình, thuộc tỉnh Thái Nguyên để chia sẻ niềm vui phục sinh với 105 bệnh nhân phong đang sinh sống tại đây.

Việc đến thăm viếng và tặng quà cho các bệnh nhân phong đã được nhiều nơi làm, nhưng đến để chia sẻ với bệnh nhân phong như những người bạn, người con người cháu, giúp họ làm những công việc thường ngày, mà với bàn tay, đôi chân khônh lành, họ rất khó khăn để thực hiện, thậm chí không bao giờ làm được cả thì chưa thấy ai làm cả.

Đây là sang kiến của các sơ Dòng thánh Phaolô, Hàng Bột – Hà Nội và cha Paul Phạm Văn Tuấn, tuyên uý cộng đoàn Việt Nam miền Bắc nước Đức.

Các sơ và các thỉnh sinh đã bắt đầu hoạt động chia sẻ của mình bằng một thánh lễ lúc 9:30 am, sau đó mỗi người một tay đến từng phòng nói chuyện, vui chơi và xin phép các bệnh nhân cho phép được giúp giặt quần áo, chăn màn, quét sân, nhà, lau rửa vật dụng và nấu cháo và sinh hoạt với trẻ em, con cháu bệnh nhân phong.

Khi tổ chức chuyến đi này, ngoài việc muốn chia sẻ thực sự niềm vui Phục Sinh mình đang mang trong mình, cũng như chuyển đến những món quà yêu thương của anh chị em ở phương xa, quý sơ còn muốn cho các ứng sinh tu sĩ của mình đối diện với cảnh nghèo, đau khổ thật đang diễn ra, mà các em sẽ được mời gọi phục vụ trong tương lai, chứ không chỉ là những câu chuyện cảm nghiệm của người khác.

Khi trực tiếp đụng chạm đến vết thương của người bệnh phong, cầm nắm những vật dụng, nhiều dư tu nghĩ mình sẽ rất sợ, nhưng kết quả ngược lại. Họ thấy thân quen, gần gủi như Chúa Yêsu của mình bị thương tích, như ông bà cha mẹ của mình ở thôn quên xa xôi đã cố lắm vẫn chưa vượt qua được những dơ bẩn của cuộc đời.

Hy vọng hoạt động đầy tình người này không dừng lại một năm vài lần, mà sẽ thúc đẩy nhiều bạn trẻ ở những môi trường sống khác dám rời bỏ những ích kỷ, chỉ dừng lại với niềm vui, sự an toàn cho riêng mình, để đến chia sẻ với những người bạn, ông bà cô bác ngày mỗi ngày phải gánh lấy đau khổ này.

Tin & ảnh: An Hà, VRNs



Lóng ngóng với việc mới lạ



Con cháu các bệnh nhân phong được các dự tu hướng dẫn vui chơi



Bảng hiệu trại phong



Các "sơ nhí" đang giặt quần áo cho bệnh nhân phong



Nồi cháo yêu thương



Bà cụ đang tự xoay xở