Thứ Tư, 18 tháng 5, 2011

Muốn sống: đừng đi bầu cử

VRNs (17.05.2011) – Sài Gòn – Chỉ còn 5 ngày nữa là đến ngày 22/05/2011. Khu vực tôi ở không thấy gì ồn ào về việc bầu cử như 5 năm trước (năm 2006).



Tôi nhớ năm đó, chưa đến ngày mà đường xá đã đầy những chiếc xe trang trí lòe loẹt, âm thanh gây nhức óc chạy dọc ngang khắp phố phường để tuyên truyền về bầu cử. Không lẽ người dân đã biết rõ hết bản chất của bầu cử giả hiệu kiểu “đảng cử dân bầu” rồi hay sao? Chẳng nhẽ biết trước thất bại của việc vác loa đi tuyên truyền mà lần này họ cắt giảm việc đó?…

Giựt mình khi đọc bản tin “Công an Thanh Hóa diễn tập chống gây rối” trên trang BBC tiếng Việt. Té ra lần này các quan ta giảm “tuyên truyền” để tăng cường “hành động”. Tôi cảm thấy rờn rợn tóc gáy khi tưởng tượng nếu điều đó xảy ra… Xin mời đọc nguyên văn bản tin:

Tin cho hay Công an Thanh Hóa vừa diễn tập thực binh quy mô lớn để xử lý tình huống ‘gây rối, bạo loạn và phá hoại bầu cử’.

Báo Thanh Hóa nói cuộc diễn tập diễn ra hôm 14/05 tại thành phố Thanh Hóa, do công an tỉnh kết hợp với Bộ đội Biên phòng và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kết hợp thực hiện.

Đây là cuộc diễn tập thực binh quy mô, nhằm “xử lý tình huống gây rối, giải cứu con tin, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp”.

Được biết Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Công an, đã có mặt để chỉ đạo cuộc diễn tập.

Báo Thanh Hóa tường thuật các lực lượng tham gia buổi diễn tập đã “xử lý tình huống giả định về một vụ gây rối, gây bạo loạn tại điểm bầu cử”.

Xe thiết giáp

Các bức ảnh cho thấy người dân đứng ngoài quan sát cảnh các nhân viên cứu hỏa đang tìm cách dập lửa, trong khi cảnh sát cơ động dàn hàng để thực hiện chống bạo loạn.

Lực lượng xe thiết giáp của quân đội cũng được điều tới tham gia diễn tập.

Các lực lượng tham gia cũng tập dượt việc giải cứu con tin trong trường hợp xảy ra bắt cóc.

Tại cuộc diễn tập, công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động các phương tiện, trang thiết bị chuyên dụng hiện đại nhất.

Đây có lẽ là cuộc diễn tập chống khủng bố đầu tiên được thực hiện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nơi hiện đang phải đối diện với tình trạng mất mùa khiến hàng trăm nghìn người dân lâm vào cảnh thiếu đói.

Thông thường, trước khi có các sự kiện lớn và quan trọng như các hội nghị quốc tế, cơ quan chức năng của Việt Nam lại tổ chức diễn tập chống khủng bố, đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Tháng 11 năm ngoái, một cuộc diễn tập chống khủng bố quy mô quốc gia được thực hiện trên sông Hồng với sự kết hợp của hai ngành công an và quân đội.

Có lẽ sợ dân Thanh Hóa vì đang bị cảnh đói hành hạ sẽ làm liều nên nhà cầm quyền đưa công an đến để uy hiếp dân hay sao? Nhìn cảnh này người ta cứ ngỡ công an đang diễn tập để chống ngoại xâm mới đúng. Sự thật là để chống lại nhân dân.

Nếu đi bầu cử mà phải lo sợ đạn lạc khi điều đó xảy ra thì thà ở nhà cho an toàn. Nếu tất cả nhân dân không đi bầu cử thì chắc chắn ngày đó sẽ chỉ có công an và “kẻ thù” mà họ đang muốn thi thố quyền lực súng đạn của họ thôi.

Muốn sống yên thân thì tất cả ở nhà, không đi bầu cử nữa.

HOÀNG DŨNG