Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

Tọa đàm về Công lý và hòa bình theo giáo huấn xã hội Công giáo

VRNs (14.05.2011) – Sài Gòn – Uỷ ban Công Lý và Hòa Bình (UBCLHB) trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam sẽ tổ chức một ngày toạ đàm để trình bày khái quát về công lý và hoà bình theo giáo huấn xã hội của Giáo hội Công giáo cũng như giới thiệu những nét hoạt động chính của Uỷ ban cho cộng đồng Công giáo Việt Nam.



Buổi tọa đàm sẽ được tổ chức vào thứ Sáu, 27-5-2011, từ 8:00 – 16:30, tại Hội trường Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận ở Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn, số 6 bis Tôn Đức Thắng, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM. Buổi tọa đàm do Đức Giám Mục Phao lô Nguyễn Thái Hợp – chủ tịch UBCLHB chủ sự.

Theo chương trình, cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, thư ký UBCLHB – sẽ giới thiệu về Uỷ ban Công lý và Hoà bình Việt Nam, cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng sẽ trình bày chủ đề “Công lý và Hoà bình, thách đố và yêu sách ở thời đại hôm nay“, và một chủ đề dễ được xem là nhạy cảm và rất đáng nhiều người quan tâm sẽ được luật sư Giuse Lê Quốc Quân trình bày: Công lý và Hoà bình trong bối cảnh xã hội Việt Nam.

Buổi tọa đàm sẽ dành một giờ đồng hồ để thảo luận về tình trạng Công lý và Hoà bình tại địa phương: những bức xúc, những giải pháp đề nghị và đường hướng hoạt động tham gia của UBCLBH. Phần này do Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Chủ tịch UBCLHB trực tiếp hướng dẫn.

Trong hoàn cảnh hiện nay của đất nước, đồng bào cũng như tín hữu Việt Nam mong mỏi công lý được thể hiện, an hoà được xây dựng trên tình bác ái để mọi người cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc thì ngày tọa đàm này vừa là cách Giáo hội Việt Nam diễn tả thao thức của mình với con cái và mọi người, vừa là cột mốc quan trọng của UBCLHB non trẻ (thành lập tháng 10/2010) trực thuộc HĐGMVN, đánh dấu việc chính thức cổ vũ công lý và hoà bình trên đất nước Việt Nam theo đường hướng của Tin Mừng và giáo huấn xã hội của Giáo hội Công giáo trên quê hương Việt Nam.

Ái Tâm, VNRs.