Thứ Tư, 15 tháng 6, 2011

Buổi học về kỹ thuật chụp hình và quay phim lớp kỹ năng Truyền thông Công giáo

VRNs (15.06.2011) – Hà Nội – Gần 60 học viên tham dự buổi học thứ hai về nhiếp ảnh và tâm lý truyền thông và ngày 14 tháng 6 tại hội trường tầng 3 Giáo xứ Thái Hà. Trong buổi sáng nay, các học viên của lớp truyền thông Công giáo đã được Cha Giuse Đinh Hữu Thoại lên lớp về kỹ thuật nhiếp ảnh. Buổi chiều, các bạn học viên được Cha Anton Lê Ngọc Thanh giảng dạy về tâm lý truyền thông Internet.

Sau phần cầu nguyện trước buổi học, xin Chúa ban ơn soi sáng cho mọi người các học viên bắt đầu với không khí rất vui vẻ và hào hứng bằng các bài hát tập thể, các trò chơi đơn giản nhưng mang lại niềm vui để mọi người bắt đầu một buổi học nghiêm túc.

Buổi học sáng nay giúp các học viên tìm hiểu về kiến thức nhiếp ảnh, tất cả những gì liên quan đến nhiếp ảnh đều được Cha Đinh Hữu Thoại trình bày cho mọi người qua slide sinh động và tỉ mỉ.

Kiến thức về nhiếp ảnh nói chung và ảnh báo chí nói riêng có nhiều vấn đề cần hướng dẫn một cách cụ thế người học mới nắm bắt được. Ở trong các trường đại học chuyên nghiệp về nhiếp ảnh và báo chí môn học về nhiếp ảnh có thể kéo dài cả kì học, xong với thời lượng của khóa học có hạn Cha Thoại đã trình bày cho học viên những kiến thức cơ bản, nhưng không vì thế mà không đầy đủ.

Lần lượt từng kiến thức về nhiếp ảnh được Cha giảng dạy cho các học viên. Các phần lý thuyết giới thiệu về nhiếp ảnh như lịch sử của ngành nhiếp ảnh, những nguyên tắc chung của nhiếp ảnh, các thể loại ảnh, cách chụp ảnh đẹp và hướng dẫn sử dụng các loại máy ảnh…đều được Cha nói rất cụ thể.

Hôm nay, Cha Thoại đã chia sẻ cho các học viên về những kỉ niệm của Ngài khi đi chụp ảnh. Những câu chuyện có chút hài hước để giúp các học viên bớt phần căng thẳng, xong cũng là bài học cho những ai thực sự yêu thích nhiếp ảnh.

Sau 1 giờ đồng hồ trình bày lớp học nghỉ giải lao giữa buổi. Tuy là giờ giải lao nhưng với tinh thần ham học hỏi nhiều học viên đã gặp riêng Cha để trình bày những thắc mắc và những điều chưa rõ về nhiếp ảnh, về cách thức chụp ảnh, làm sao để chọn được chỗ đứng tốt để chụp được bức ảnh có tính truyền thông cao…Với sự hào hứng của học viên như vậy nên Cha cũng nhiệt tình giải đáp thắc mắc của mọi người.

Buổi học hôm nay đã có một bất ngờ lớn, đó là sự hiện diện của bác sĩ Phạm Hồng Sơn - người bị bắt cùng luật sư Lê Quốc Quân hôm 04/04/2011, khi hai người này đến Tòa ánh nhân dân Hà Nội theo dõi phiên tòa xử tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ. Đây cũng là một niềm vui đặc biệt cho các bạn học viên. Trong vài phút trò chuyện bác sĩ cũng chia sẻ một số điều về truyền thông hiện nay, về sức mạnh của truyền thông và nhiệm vụ của những người làm truyền thông…



Bác sĩ Phạm Hồng Sơn chia sẻ về truyền thông với tham dự viên Khóa truyền thông Thái Hà

Tiếp tục buổi học, Cha Thoại giới thiệu từng chức năng của các máy ảnh, khuyên mọi người cách sử dụng máy ảnh sao cho đúng và đạt độ bền cao. Cha cũng giải đáp thắc mắc của một số học viên ngay trong giờ lên lớp.



Cha Giuse Đinh Hữu Thoại đang trình bày đề tài

Kết thúc buổi học sáng nay, Cha đã giao cho các học viên làm bài tập theo nhóm. Sau buổi học ngày hôm nay, các học viên đều cảm thấy thích thú và muốn thực hành ngay về kỹ thuật chụp ảnh. Buổi học được kết thúc lúc 11h trưa.

Hà Vân