Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

Cha Giám Tỉnh DCCT VN: Hãy cứu lấy Mẹ Đất

VRNs (03.06.2011) – UCANews – Ô nhiễm môi trường tại Việt Nam đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng. Đã tới lúc mọi người dân Việt Nam phải gióng lên tiếng chuông báo động về sự hủy hoại của con người đối với môi trường sống của chính mình. Chiều thứ Bảy vừa qua, ngày 28/05/2011, tại Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn, cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Giám tỉnh DCCT Việt Nam đã có buổi nói chuyện với thính giả của “Chương trình Chuyên đề” về đề tài “Hãy cứu lấy Mẹ Đất”. Cùng đến với ngài còn có cha Giuse Lê Quang Uy với vai trò hướng dẫn cầu nguyện cho cộng đoàn tham dự.



Cha Giám tỉnh DCCT VN Vinh Sơn Phạm Trung Thành thuyết trình



Cha Giuse Lê Quang Uy, C.Ss.R. hướng dẫn cầu nguyện

Hai cha đã kêu gọi mọi người đừng hủy hoại cây xanh, đừng sử dụng bao ni-lông và hãy tiết kiệm điện để cố gắng bảo vệ môi trường.

“Ô nhiễm môi trường đang gia tăng đến mức báo động. Chúng ta cần phải làm điều gì đó hữu ích để cứu lấy Mẹ Đất”, đó là lời kêu gọi của cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Giám tỉnh DCCT tại Việt Nam đối với các cử tọa.

Chương trình Chuyên đề tuần này do Ban Mục vụ Gia đình TGP Sài Gòn tổ chức đã chọn đề tài “Hãy cứu lấy Mẹ Đất” để hướng về ngày Môi trường Thế giới 5/6/2011 sắp tới.

Cha Phạm Trung Thành nói rằng việc phá rừng, nạn xả chất thải bừa bãi của các công ty xí nghiệp và việc khai thác bô-xít đã và đang hủy hoại môi trường và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân cũng như hủy hoại môi sinh.

Cha Vinh Sơn đã kêu gọi cử tọa hãy có những hành động thiết thực để gây ý thức bảo vệ môi trường cho mọi người, như bỏ hút thuốc lá, không xả ra đường hay đốt tiền vàng mã trong đám tang, nói không với việc dùng bao ni-lông, thu gom và phân loại rác trước khi đưa đi hủy, tiết kiệm điện và nước. Ngài cũng khuyên họ nên trồng nhiều cây xanh, trồng hoa, cây cảnh trên sân thượng và lắp đặt hệ thống lấy nước mưa dùng trong những sinh hoạt hàng ngày để đường phố bớt ngập lụt mỗi khi trời mưa.

Ngài còn đề nghị các giáo xứ nên xây dựng nhà vệ sinh công cộng phục vụ những người đến nhà thờ, để họ khỏi phải đi tiểu vào cây cối hay bờ tường!

Một tham dự viên tên là Maria Lê Ngọc Nga nói rằng chị rất tâm đắc những đề nghị của cha Giám Tỉnh và hứa sẽ vận động mọi người làm bồn trữ nước mưa để sử dụng.

Kết thúc buổi nói chuyện, hai linh mục DCCT cùng với các tham dự viên đã thắp nến cầu nguyện cho những vấn nạn về môi trường tại Việt Nam.



Thắp nến cầu nguyện cho môi trường tại Việt Nam



HIẾU MINH, VRNs dẫn nhập và lược dịch
Nguồn: http://www.ucanews.com/2011/05/31/redemptorists-going-green/