Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

Công bố danh sách các tác giả đoạt giải cuộc thi viết và thuyết trình về Cha

VRNs (02.06.2011) – Kính thưa Quý vị và các bạn,



Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cuộc thi “Ơn Cha Nghĩa Mẹ” của Chương Trình Chuyên Đề, Ban Mục Vụ Gia Đình Tổng Giáo Phận TP. HCM, đã khép lại với một vài thành công nhất định. Ban Tổ Chức cuộc thi xin gửi đến Quý độc giả một vài thông tin chính như sau:

Tổng số tác giả gửi bài dự thi của chủ đề về Cha và chủ đề về Mẹ là: 115 người, bao gồm nhiều lứa tuổi, nhiều thành phần và từ nhiều Giáo phận khác nhau.

Trong tổng số 218 bài dự thi hợp lệ có 83 bài thơ, 110 bài văn, 25 bài PowerPoint/Video Clip.

Chọn lọc từ các bài viết chủ đề về Mẹ, BTC đã cho xuất bản cuốn sách “Gánh đời Mẹ” vào tháng 05 năm 2011. BTC quyết định không in sách các bài viết chủ đề về Cha, do sự hạn chế về số lượng và sự phong phú.

Sau 4 tháng phát động, cuộc thi “Ơn Cha Nghĩa Mẹ” đã kết thúc vào chiều ngày 21.05.2011 với sự tham gia vòng thi thuyết trình của 17 tác giả đến từ nhiều Giáo Phận khác nhau, trong đó có 2 tác giả thi 2 thể loại. Tất cả các tác giả đã tham dự cuộc thi với thái độ nghiêm túc và lòng nhiệt tình, thể hiện tài năng và chiều sâu qua các tác phẩm.

Sau khi hội ý, Ban Giám Khảo quyết định trao 2 giải III cho 2 tác giả ở thể loại Văn có số điểm bằng nhau. BGK cũng quyết định không có giải III và chỉ có một giải khuyến khích ở thể loại PowerPoint/Video Clip, vì sự chênh lệch điểm giữa các tác giả ở thể loại này. BTC cuộc thi trân trọng công bố kết quả vòng thi Chung Kết chủ đề về Cha như sau:

Thể loại THƠ
Giải nhất Anna Nguyễn Thị Huỳnh Bút danh Huỳnh Nhi
tác phẩm Tình Cha
Giải nhì Giuse Phạm Văn Ninh Bút danh Song Ninh
tác phẩm Cha Tôi
Giải ba Giuse Nguyễn Huy Thục Bút danh Tả Lam
tác phẩm Chiếc Bàn Đèn
Giải Khuyến Khích Matta Võ Ngọc Bảo Châu Bút danh Thiều Châu
tác phẩm Tập Viết
Giải Khuyến Khích Lucia Vũ Thị Thanh Thủy Bút danh Vũ Thủy
tác phẩm Giàn Mướp của Bố

Thể loại VĂN
Giải nhất Lm. Phaolo Trương Hoàng Phong
tác phẩm Cha Tôi
Giải nhì Maria Nguyễn Hoàng Phương Khanh
tác phẩm Cho Con Một Lý Do Đi Ba!
Giải ba Maria Nguyễn Nữ Thùy Dương
tác phẩm Bao La Tình Cha
Giải ba Lê Đăng Khoa
tác phẩm Nỗi Lòng của Ba
Giải Khuyến Khích Maria Hoàng Thị Hồng Lam Bút danh Hoàng Lam
tác phẩm Nhớ Về Bố
Giải Khuyến Khích Maria Trương Thị Kim Thanh
tác phẩm Chút Hồi Ức Về Tuổi Thơ

Thể loại POWERPOINT
Giải nhất Maria Nguyễn Bảo Thư
tác phẩm Ba Ơi, Ba Là Tất Cả
Giải nhì Lucia Nguyễn Quỳnh Như
tác phẩm Bàn Tay của Bố
Giải khuyến khích Giuse Hoàng Đình Quang
tác phẩm Công Lao của Cha

Ban Tổ Chức kính mời tất cả Quý tác giả có tên trong danh sách trên, trở về tham dự chương trình “Ngày Của Cha” sẽ được tổ chức vào ngày 12/06/2011, tại Trung Tâm Mục Vụ Tổng GP. TP. HCM. Các tác giả đoạt giải nhất sẽ được mời thuyết trình và nhận giải thưởng trong ngày này.

Xin chân thành cám ơn tất cả Quý tác giả đã tham gia và gởi bài ủng hộ cuộc thi, ngay từ vòng thi đầu tiên; Quý Ban Biên Tập truyền thông Công giáo đã giúp phổ biến thông tin; Quý vị giám khảo đã nhiệt tình hỗ trợ BTC; Quý ân nhân và bằng hữu gần xa đã động viên tinh thần cũng như giúp đỡ về vật chất, cùng với tất cả những vị đã góp phần giúp cuộc thi được diễn tiến tốt đẹp. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và ban muôn hồng ân cho Quý vị cùng gia quyến.

Sài gòn, ngày 22/05/2011
TM. Ban Tổ Chức,
Nt. Maria Nguyễn Thị Hồng Quế, OP.