Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

Cộng đoàn DCCT Hà Nội tĩnh tâm tại Tam Đảo – Vĩnh Phúc

VRNs (02.06.2011) – Hà Nội – Tam Đảo thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 86 km và độ cao Tam Đảo cách mực nước biển khoảng 900m. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và hữu tình, Tam Đảo được người Pháp khám phá đầu thế kỷ 20.



Trung tâm của những khung cảnh nên thơ ấy là sự hiện diện của một ngôi nhà thờ cổ mà trước đây chính quyền đã lấy làm quán cafe, nhưng bây giờ họ đã trả lại cho Tòa Giám mục Bắc Ninh.

Trong chiều kích trở về với bầu không khí tĩnh lặng, cộng đoàn DCCT Hà Nội chọn Tam Đảo làm nơi tĩnh tâm tháng này, để cùng hòa điệu với thiên nhiên mà kín múc, cảm tạ và ca khen công trình Sáng Tạo tuyệt vời của Thiên Chúa.

Dịp tĩnh tâm này trùng với ngày 31.05, là ngày toàn thể Giáo hội kính nhớ Đức Trinh Nữ Maria đi thăm viếng bà Elisabeth. Trong bài chia sẻ và bài giảng, Cha Bề trên Matthew Vũ Khởi Phụng đã mời gọi cộng đoàn cùng duyệt xét lại những công việc mục vụ và đời tu của mỗi người. Ngài nhắc nhở rằng: công việc mục vụ và đời tu của mỗi người sẽ chẳng còn ý nghĩa nào hết nếu như mình không đặt nền tảng vào Gia đình Ba Ngôi và Lòng Mến của chính Ba Ngôi. Bên cạnh đó, đời sống và sứ mạng của Đức Maria là gương mẫu cho chính đời sống và sứ vụ của anh em.



Cha Bề trên DCCT Hà Nội chia sẻ





Kết thúc ngày tĩnh tâm là những giờ cộng đoàn ngồi chia sẻ với nhau về những thách đố của đời tu trong thế giới ngày hôm nay.

Tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã ban cho cộng đoàn những giây phút tĩnh lặng, thiêng liêng để lắng nghe, gặp gỡ Chúa cũng như lắng nghe và gặp gỡ nhau trong tình huynh đệ.















Thánh lễ có sự tham dự của những giáo dân trong vùng





Thánh lễ đồng tế tại nhà thờ Tam Đảo