Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011

DCCT Sài Gòn thắp nến cầu nguyện cho tổ quốc Việt Nam

VRNs (05.06.2011) – Sài Gòn – Trong thánh lễ kết thúc 3 ngày sự kiện truyền thông Công giáo nhân ngày Truyền thông Công giáo thế giới lần thứ 45 vào lúc 18g30, DCCT Sài Gòn đã thắp nến cầu nguyện cho đất nước Việt Nam thoát khỏi họa xâm lược của Trung Quốc. Cha Giám tỉnh Vinh Sơn Phạm Trung Thành đã chủ tế và giảng lễ. Đồng tế với ngài có một số cha trong Tu viện DCCT Sài Gòn, cha Gioakim Nguyễn Hoàng Sơn trưởng Ban Truyền thông Giáo phận Kontum, các thầy Học viện DCCT và đông đảo anh chị em giáo dân cũng như lương dân.









Người dẫn lễ hôm nay là linh mục Phaolô Nguyễn Xuân Đường, DCCT. Trước thánh lễ, Truyền thông Chúa Cứu Thế chiếu một đoạn video clip do người Việt hải ngoại làm để minh họa cho bài hát “Con có một Tổ quốc”, lời của Đức cố Hồng Y PX Nguyễn Văn Thuận, nhạc của linh mục Đỗ Bá Công. Bài hát rất có ý nghĩa, gợi lên lòng yêu nước của người dân Việt Nam, cách riêng của người Công giáo. Lời ấy như thế này:

Tiếng chuông ngân trầm, Việt Nam nguyện cầu
Tiếng chuông não nùng, Việt Nam buồn thảm
Tiếng chuông vang lừng, Việt Nam khải hoàn
Tiếng chuông thanh thoát, Việt Nam hy vọng
Con có một Tổ Quốc, Nước Việt Nam

Quê hương yêu quý ngàn đời
Con hãnh diện con vui sướng
Con yêu non sông gấm vóc
Con yêu lịch sử vẻ vang
Con yêu đồng bào cần mẫn
Con yêu chiến sĩ hào hùng
Con có một Tổ Quốc, Nước Việt Nam

Sông cuồn cuộn máu chảy cuộn hơn
Núi cao cao xương chất cao hơn
Đất tuy hẹp nhưng chí lớn
Nước tuy nhỏ nhưng danh vang
Con có một Tổ Quốc, Nước Việt Nam

Con phục vụ hết tâm hồn
Con trung thành hết nhiệt huyết
Con bảo vệ bằng xương máu
Con xây dựng bằng tim óc
Vui niềm vui của đồng bào
Buồn nỗi buồn của dân tộc
Con có một Tổ Quốc, Nước Việt Nam

Một nước Việt Nam,
Một dân tộc Việt Nam
Một tâm hồn Việt Nam,
Một văn hóa Việt Nam
Một truyền thống Việt Nam
Con có một Tổ Quốc, Nước Việt Nam.

Download nghe ca sĩ Khánh Ly hát

Sau đó, Truyền thông Chúa Cứu Thế tiếp tục chiếu phóng sự vừa dựng về chủ đề “Tàu TQ xâm phạm hải phận Việt Nam”. Cha Xuân Đường có nhắc tới việc hai Blogger Người Buôn Gió và Mẹ Nấm vì vào Sài Gòn theo lời mời của Truyền thông Chúa Cứu Thế nên đã bị công an TP bắt bớ trái pháp luật. Việc làm khinh suất và tùy tiện này của công an đã gây ra một làn sóng phản ứng khắp nơi. Nó thách thức dư luận rằng hình như công an VN đang cam tâm làm tay sai cho Trung Quốc, mà thế lực của nó đang có mặt tại VN, phản bội lại lòng yêu nước của mọi người dân Việt đang lên tiếng cho sự toàn vẹn của lãnh hải VN. Nhớ lại lời của một bài viết của về tình trạng của công an và quân đội VN: “Hèn với giặc, ác với dân”. Buồn!









Cuối thánh lễ, cộng đoàn tham dự thắp nến và tiến ra hang đá Đức Mẹ, vừa đi vừa hát lên bài ca Kinh Hòa Bình của thánh Phanxicô, cầu nguyện cho quê hương đất nước được luôn sống trong hòa bình.











Người Công giáo luôn tin vào sức mạnh của lời cầu nguyện

Sau phép lành cuối lễ của cha Giám Tỉnh, cộng đoàn hát dâng lên Đức Mẹ lời khẩn xin: “Mẹ ơi đoái thương xem nước Việt Nam, trời u ám chiến tranh điêu tàn…”. Tuy chiến tranh ngoại xâm chỉ mới có nguy cơ, nhưng “chiến tranh” trong lòng quê hương, tổ quốc VN thì đã xảy ra rồi, khi những người dân không có thẩm quyền phát biểu thì đã mạnh dạn lên tiếng, còn những người mang tiếng là “lãnh đạo” đất nước này thì trốn biệt tăm đâu mất rồi? Trên các báo lề phải của nhà nước, chỉ toàn là những phát biểu phản đối Trung Quốc của những người bình thường, không hề có một phát biểu nào của người đại diện chính phủ VN cả. Trong khi đó lại ra lệnh cho công an bắt bớ những người dân bày tỏ lòng yêu nước, sử dụng công an, bộ đội, dân phòng,… để ngăn cản sinh viên tuần hành ôn hòa phản đối sự xâm lược của Trung Quốc. Bắt đầu từ 21g00 đêm qua, công an VN đã mang hàng rào sắt đến khu vực Tòa Lãnh sự TQ ở góc ngã 4 Nguyễn Thị Minh Khai – Phạm Ngọc Thạch. Để làm gì vậy?

Bài: Hiếu Minh, VRNs
Hình: Anh Thế VRNs