Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011

Nghe bài giảng của ĐGM Hoàng Đức Oanh - Lễ truyền chức 28/6/11

VRNs(29.06.2011) – Sài Gòn – “Con số 5 tiến chức hôm nay đem lại cho chúng ta niềm vui nhưng cũng đáng suy nghĩ! Thắm tháp gì cho cánh đồng truyền giáo bao la! Chỉ có 5 trong đó cũng mới chỉ có một tiến chức từ hàng ngũ anh chị em các sắc tộc thiểu số: quá ít ỏi!



Ở Việt Nam người ta vẫn tự hào có nhiều ơn gọi, có dư ơn gọi, nhưng thực tế không phải vậy đâu! Nhiều nơi, nhiều dòng hiện đã “được báo động”! Càng ngày càng ít đi! Tại sao? Đâu là nguyên do? Tại ít vận động? Được mấy ai quan tâm nói tới vấn đề ơn gọi? Nói cách nhiệt tình và đầy sáng tạo? Tại ít đầu tư? Tiền đổ vào đào tạo ơn gọi so với tiền đổ vào xây cất, lễ lạy hay các sinh họat khác đáng nghĩ ngợi! Tại ít được mọi thành phần dân Chúa quan tâm, theo dõi và góp sức!? Tại vì lối đào tạo vẫn còn yếu kém không theo kịp đà phát triển của con người? Đây là một dịp tốt để mỗi chúng ta tự hỏi mình và cầu xin Chúa soi sáng để biết cách tham gia đóng góp ưu tiên hàng đầu vào công cuộc hệ trọng này. Hãy biến mỗi gia đình và mỗi xứ đạo thành một thứ tiền chủng viện, một thứ tiền đệ tử viện trong cái thế giới duy vật vô thần hôn may. Hãy lấy việc vận động và đào tạo ơn gọi linh mục tu sĩ như là trách nhiệm hàng đầu trong cuộc sống! Hãy cùng nhau quỳ gối tha thiết nài xin Chúa sai thêm thợ lành nghề đến làm việc trong vườn truyền giáo mênh mông bát ngát hôm nay.”

Kính mời anh chị em Download để nghe bài giảng của Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, giám mục Kontum trong lễ truyền chức linh mục ngày 28/6/2011 tại DCCT Sài Gòn.