Thứ Tư, 22 tháng 6, 2011

Thư kiến nghị (lần 2) của chị Maria Tạ Phong Tần

VRNs (21.06.2011) – Sài Gòn – Hành vi cột cửa nhà dân khi biết rõ trong nhà đang có người ở là hành vi hết sức độc ác, man rợ… Không những chà đạp lên quyền tự do đi lại, quyền tự do tôn giáo của con mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng con nếu trong nhà bị chập điện, cháy nổ, hoặc bị đột quỵ. Đây là hành vi cố ý gián tiếp giết người một cách công khai, xem thường pháp luật và tính mạng người dân.



Con là Maria Tạ Phong Tần, sinh ngày 15 tháng 9 năm 1968, quốc tịch: Việt Nam
Hiện tạm trú tại số nhà 84D Trần Quốc Toản, phường 8, quận 3, Sài Gòn, Việt Nam.
Điện thoại liên lạc: (84) 168 270 5857
Email: tan.taphong@gmail.com
Nghề nghiệp hiện nay: Nhà Báo Tự Do.

Kính Thưa Đức Cha Hợp và Cha Thăng!

Như thư ngày 13/6/2011 con đã trình rõ với Đức Cha và Cha Thăng, từ đầu năm 2011 đến nay, nhà cầm quyền Việt Nam đã 5 lần dùng lực lượng Công an (an ninh thành phố, công an phường, công an quận, dân phòng) bao vây nhà bắt và giữ con trái pháp luật nhiều giờ liền tại trụ sở công an phường 8, quận 3; trong đó có 4 lần nhằm cản trở con đến nhà thờ Kỳ Đồng dự thánh lễ, nay con xin phép không lặp lại để tránh sự dài dòng làm mất thời giờ của Quý Cha.

Con bổ sung thêm sự việc ngày 19/6/2011 như sau:

Chúa nhật, ngày 19/6/2011, con chuẩn bị đi lễ ở nhà thờ Giáo Xứ Mẹ Hằng Cứu Giúp (38 Kỳ Đồng, quận 3) như thường lệ. Đúng 8 giờ kém 15 phút con ra mở cửa nhà thì phát hiện phía ngoài cửa đã bị ai đó làm cho con không cách gì kéo cửa lên để ra khỏi nhà được. Vì vậy, con không thể đến dự lễ Chúa nhật ở nhà thờ được.

Nhà 84D Trần Quốc Toản được thiết kế kiên cố kín đáo, cửa sắt loại cuốn kéo xuống thì sát mặt nền nhà bằng gạch bông, kín như có bức tường sắt che ngang, không có cửa sổ, trong nhà dù cho có đập phá, gào thét như thế nào thì bên ngoài cũng không thể nghe được, nhà chỉ có một lối thoát duy nhất ra đường Trần Quốc Toản. Như vậy, nếu con không đẩy cửa đẩy lên được thì không có cách gì kêu cứu. Con xin trình Quý Cha hình ảnh cửa nhà con ở bị “kẻ gian” cột bằng dây kẽm nhốt con và các cháu bên trong ngày 8/3/2010 và ngày 11/3/2010 (xin xem ở link: http://taphongtan.wordpress.com/2010/09/03/2087/).

Con đã gọi điện thoại báo cho chủ nhà là chị Dương Thị Tân (57/31 Phạm Ngọc Thạch, quận 3). Đến hơn 10 giờ, chị Tân báo cho con biết là trước cửa nhà và xung quanh nhà có khoảng 20 tên đàn ông, thanh niên gồm: Công an phường (áo xanh), dân phòng (áo ghi), an ninh (thuộc CA TPHCM) mặc thường phục (chị Tân biết mặt), xe 4 bánh kiểu 113. Tất cả đám người này dùng bạo lực cản trở chị Tân dựng xe máy ngay trước nhà của chị, đuổi chị đi chỗ khác, không cho chị đến mở cửa nhà 84D Trần Quốc Toản. Hàng xóm báo tin cho con biết, bọn “người nhà nước” này dùng dây kẽm cột vào hai khoen cửa phía ngoài và cũng đuổi hết những người hàng xóm không cho họ đến gần nhà 84D. Con xin đính kèm trình Quý Cha hình ảnh “người nhà nước” ngồi bao vây đối diện trước nhà con (phía bức tường Viện Pasteur).

Kính Thưa Đức Cha Hợp và Cha Thăng!

Hành vi cột cửa nhà dân khi biết rõ trong nhà đang có người ở là hành vi hết sức độc ác, man rợ của nhà cầm quyền Việt Nam (thông qua lũ tay sai) đối với công dân lương thiện. Không những chà đạp lên quyền tự do đi lại, quyền tự do tôn giáo của con mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng con nếu trong nhà bị chập điện, cháy nổ, hoặc bị đột quỵ. Đây là hành vi cố ý gián tiếp giết người một cách công khai, xem thường pháp luật và tính mạng người dân.

Con kính mong Đức Cha Hợp và Cha Thăng hãy vì Công Lý và Hòa Bình mà có biện pháp bảo vệ con chiên của mình trước sự hung hăng ngang ngược của nhà cầm quyền Việt Nam, ngang nhiên chà đạp quyền tự do đi lại, quyền bất khả xâm phạm về thân thể, quyền bất khả xâm phạm về nơi ở, quyền tự do tôn giáo của công dân, như Hiến Pháp và các Điều Ước Quốc tế quy định mà VN đã ký kết.

Con chân thành cảm ơn Đức Cha Hợp và Cha Thăng. Cầu Chúa Kitô ban cho Đức Cha Hợp và Cha Thăng sức khỏe, sáng suốt, bình an để Quý Cha chiến đấu chống lại các thế lực sự dữ, bảo vệ đoàn chiên của mình.

Con trân trọng kính chào Quý Cha!

Sài Gòn, ngày 20/6/2011
Maria Tạ Phong Tần