Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Đại hội Giáo lý TGP Sài Gòn

VRNs (27.07.2011) – Sài Gòn – Chiều ngày 24.07 tại Trung tâm mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP.SG) đã diễn ra Đại hội (ĐH) Giáo lý viên (GLV), với chủ đề: “Tôi chọn Yêsu”. Kết thúc chương trình mà Ban Giáo lý (BGL) TGP.SG đã tổ chức để mừng kính lễ Thánh An rê Phú Yên bổn mạng BGL TGP.SG.

Các GLV từ các giáo xứ khác nhau đã đến từ rất sớm. Đặc biệt năm nay có rất nhiều phụ huynh của các GLV cấp I và II đã tham dự.

Khâu đón tiếp khá chu đáo. Mỗi tham dự viên sẽ được phát một túi hành trang để dùng trong suốt buổi ĐH.

Trước ngày ĐH đã có 4 khóa học Giáo lý, diễn ra từ tối thứ 2 đến tối thứ 6. Sáng ngày thứ 7 diễn ra hội thảo giáo lý. Đây là lần thứ hai BGL TGP.SG tổ chức ĐH.

Sau một vài tiết mục văn nghệ thì trời lất phất mưa. Ban tổ chức đã phát cho mọi người tham dự một chiếc nón và áo mưa. Phần chứng nhân của các em khiếm thị khiến tất cả mọi người tham dự cảm động.

Cao điểm của ĐH là Thánh lễ do Đức Giám mục phụ tá Phê rô Nguyễn Văn Khảm chủ tế. Ngoài ra có các Tân linh mục, và các Linh mục khác trong Giáo phận đồng tế.

Sau bài giảng, Thánh lễ phải gián đoạn và di chuyển vào trong hội trường vì trời mưa lớn.

Các GLV cấp I và II được tuyên hứa đến từ 43 giáo xứ trong Giáo phận, 5 phận bạn, và 3 hội dòng. Và được nhận huy hiệu từ Đức Cha phụ tá và các Tân linh mục.

Chị Têrêsa Trần Ngọc Thiên Kim, GLV cấp I, giáo xứ Phát Diệm chia sẻ. Số lượng tham dự rất đông. Dù trời mưa nhưng các tham dự viên vẫn không ngại và rất nhiệt tình tham gia. Ban phục vụ của đội ngũ Giáo lý Giáo phận rất tận tình, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu. Hôm nay chị cảm thấy rất vui.

Linh mục F.X Nguyễn Hai Tính, tu sĩ dòng Tên. Là người từng giảng dạy môn Tín lý cho GLV cấp I cảm nghiệm. Đại hội rất đông vui và Ngài cảm nhận được Lời Chúa vẫn có sức hút với các bạn trẻ. Chúa vẫn còn “cháy” trong lòng các bạn.

Sau Thánh lễ các chương trình vẫn diễn ra trong Hội trường. Các GLV trong giáo phận được giao lưu gần gũi hơn.

Khi được hỏi về ĐH, linh mục Phê rô Nguyễn Văn Hiền, trưởng Ban Giáo lý, cũng là trưởng ban tổ chức ĐH hôm nay chia sẻ. Chương trình rất tốt. Ngài cảm thấy được luồng sinh khí mới đến với tất cả GLV trong TGP.SG. Đó như là một dấu hiệu tốt. Ngài cũng mong muốn ở mỗi người GLV hôm nay sẽ là một người truyền thông tốt. Một đội ngũ GLV thiện nguyện nhưng không nghiệp dư”.

Chị Maria Trần Thị Hoa, GLV giáo xứ Tân Phú chia sẻ thêm về ĐH. Đây là lần đầu tiên chị tham dự, chị thấy chương trình rất công phu và rất thích thú. Mong muốn sẽ được tham dự học giáo lý cấp I. Để được đồng hành và được sai đi như các bạn GLV khác. Cảm nghiệm được tình yêu Chúa thúc bách để truyền thông Tin Mừng.

Chương trình kết thúc với phần diễn nguyện tôn vinh Thánh An rê Phú Yên. Và phép lành từ Cha trưởng ban Giáo lý Giáo phận.

VU GIA
(Học viên khóa Offline IV)

Dưới đây là 1 số hình ảnh ngày ĐH