Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Thanh niên đoàn kết để thay đổi thế giới

VRNs (27.07.2011) – Madrid, TBN – Liên minh Giới trẻ Thế giới (WYA) mang Ngày Giới Trẻ Thế Giới (WYD) đến với Nghị viện châu Âu.



Ngày 18 tháng 7. 2011, WYA, một tổ chức quốc tế dành riêng cho việc thúc đẩy quyền con người và tình đoàn kết trong giới trẻ, gần đây đã nhấn mạnh tầm quan trọng toàn cầu và tác động tích cực đạt được của WYD.

Ngày 28.06.2011, WYA có buổi điều trần công khai trước khi Nghị viện châu Âu với chủ đề: “Đoàn kết, Tự do, Dân chủ … Từ kinh nghiệm của Ngày Giới trẻ Thế giới đến đóng góp vào dự án châu Âu”, dựa trên kinh nghiệm tham dự WYD của hai thành viên.

Bà Leen Văn Blauwen và ông Klemen Žumer, cả hai người trẻ đang làm việc với Nghị viện châu Âu đã làm chứng và cam kết thông điệp của Ngày Giới Trẻ Thế Giới rất hiệu quả trong cuộc sống riêng của họ.

Bà Leen Văn Blauwen hiện đang làm việc như trợ lý cho cha Piotr Mazurkiewisz, Tổng thư ký của COMECE (Ủy ban Hội của Đức Giám Mục của Cộng đồng châu Âu). Kinh nghiệm đầu tiên của cô với Ngày Giới Trẻ Thế Giới ở Rôma, năm 2000, với Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II. “Khi Đức Thánh Cha kêu gọi chúng ta, những người trẻ đang sau cánh cửa đóng”, các môn đệ của thiên niên kỷ mới và người đợi bình minh” làm cho tôi cảm nghiệm sâu sắc”. Blauwen nói rằng sau cuộc gặp gỡ này, cô đã thay đổi cuộc sống của mình để làm theo lời kêu gọi này .

“Tất cả điều này đốt cháy trái tim tôi và tôi không chỉ nắm bắt để làm mình sâu sắc hơn, mà còn mang nó đến người khác, đó là lý do tại sao tôi đã đi đến WYD, không phải cho bản thân mình nhưng để có thể đưa ra thông điệp hy vọng này đến với nhiều người.” Blauwen làm chứng tầm quan trọng của thanh niên trong xã hội châu Âu thông qua các thông điệp tích cực của Ngày Giới Trẻ Thế giới, đó là tiếng gọi công dân dám chịu trách nhiệm.

Ông Klemen Žumer làm việc như một cố vấn trong nội các của ông Joseph Daul MEP (Pháp), Chủ tịch Đảng nhân dân châu Âu Kitô giáo dân chủ. Kinh nghiệm đầu tiên của ông với Ngày Giới trẻ Thế giới là vào năm 1997 tại Paris, Pháp.

Ông nhìn nhận phản ứng tích cực từ các thành viên tham gia WYD, nó giúp định hướng tương laic ho người tham gia. Ngày Giới trẻ Thế giới được công nhận là một kinh nghiệm tích cực và thay đổi cuộc sống là có lợi cho cả châu Âu bởi vì giá trị do ngày hội này thúc đẩy.

Văn Blauwen tiếp tục nhấn mạnh vai trò của tôn giáo có một đóng góp tích cực cho Liên minh châu Âu:

“Có vẻ như với tôi, và Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI khuyến khích chúng ta những người trẻ có thể tạo sự sự khác biệt, tương lai đến từ chúng ta, chứ không phải từ cách mạng, nhưng bằng cách làm những gì Thiên Chúa kêu gọi chúng ta làm, nghiên cứu một chuyên môn, làm việc cho người khác, trách nhiệm xã hội và chính trị trong các tổ chức thị trấn nhỏ và ở một mức độ cao hơn”.

Liên minh Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới (WAY) sẽ được gắn một bảng tại website Ngày Giới Trẻ Thế Giới với tiêu đề Love & Life. Ở đó, họ sẽ được lưu trữ “Tham quan Công đoàn Đoàn kết”, các buổi đào tạo để xây dựng thanh niên trở thành các nhà lãnh đạo những người hiểu được giá trị của phẩm giá con người. Họ sẽ tiếp tục cập nhật trang web của họ với các tin tức và cách thức để tham gia trong phong trào WYA: www.WYAatWYD.com

Thụy Minh, VRNs
Theo http://www.madrid11.com/