Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Truyền thông Chúa Cứu Thế mừng bổn mạng

VRNs (18.07.2011) – Chúa Nhật thứ ba trong tháng 7 hàng năm, DCCT trên toàn thế giới mừng trọng thể lễ Chúa Cứu Thế, là Thánh hiệu của Dòng. Tất cả các Nhà thờ DCCT đều cử hành lễ Chúa Cứu Thế.

Truyền thông Chúa Cứu Thế (TTCCT) cũng chọn Chúa Cứu Thế làm bổn mạng của hoạt động đặc biệt này. Thánh lễ đồng tế lúc 9g30 sáng hôm qua, Chúa Nhật ngày 17/07/2011 tại nhà nguyện hưu dưỡng DCCT, do cha Giám tỉnh Vinh Sơn Phạm Trung Thành chủ tế, để hân hoan mừng lễ bổn mạng cùng với các cộng tác viên của TTCCT. Đồng tế với cha Vinh Sơn là quý cha Mátthêu Vũ Khởi Phụng, Bề trên DCCT Hà Nội kiêm Trưởng Ban Truyền thông DCCT, cha Antôn Lê Ngọc Thanh, Thường trực Truyền thông CCT và cha Giuse Đinh Hữu Thoại. Ngoài ra còn có thầy P.X. Nguyễn Văn Hoài vừa thuyên chuyển từ Mỹ Tho về phục vụ Ban Truyền thông.

Thánh lễ hôm qua cũng là thánh lễ tạ ơn và bế mạc Khóa Kỹ năng Truyền thông Công giáo Online II (từ ngày 15/03 đến ngày 23/06/2011). Có 10 anh chị em tham gia trọn vẹn khóa, nghiên cứu, thảo luận và làm các yêu cầu chuyên môn do khóa huấn luyện đề ra, nên được xét cấp chứng chỉ. Nét đặc biệt của Khóa Online II là thay vì học trên blogspot như trước đây thì khóa này hoàn toàn học trên mạng xã hội Facebook. Vì thế, các học viên phải rất vất vả trèo tường lửa, đôi khi qua nhiều lớp tường, mới vào được lớp!

Ngày bế mạc Khóa Online II hôm qua cũng là ngày khai mạc Khóa Offline IV được tổ chức tại DCCT Sài Gòn từ ngày 18 đến ngày 22/07/2011. Có một số tham dự viên đã đến tham dự thánh lễ.

Đặc biệt, có 5 anh chị em đã tiến ra giữa cộng đoàn để thực hiện nghi thức tuyên hứa trở thành thành viên của Gia đình Truyền thông Chúa Cứu Thế. Đây là đợt tuyên hứa thứ hai, đợt đầu gồm 12 thành viên tuyên hứa vào ngày 14/03/2011. Các thành viên của Gia đình Truyền thông Chúa Cứu Thế chính thức là cộng tác viên thân thiết của nhà Dòng và được liên kết với nhà Dòng một cách đặc biệt.

Điều bất ngờ và thú vị của thánh lễ bổn mạng hôm qua là dịp ra mắt một website mới. Đó là trang “Truyền thông Giáo huấn Xã hội Công giáo” – www.ghxhcg.com. Đây là một trang thông tin, nghiên cứu, trao đổi về các vấn đề xã hội dưới ánh sáng của Giáo huấn xã hội Công giáo, và cũng là một sân chơi cho những ai đang ưu tư về các vấn đề thuộc về Công lý & Hòa bình. Một nhóm trí thức trẻ đã âm thầm làm việc trong nhiều năm qua để đến hôm nay giới thiệu với công chúng Việt Nam và trên toàn thế giới một thành quả khiêm tốn của mình. Khiêm tốn nhưng lại không tầm thường. Các anh chị này đã làm việc rất nghiêm túc và khoa học, chỉ với một mục đích duy nhất là làm sao cho các nguyên tắc trừu tượng của Hội thánh trở nên hữu hiệu trong đời sống con người hiện nay.

Sau thánh lễ mọi người tham dự đã có một bữa ăn trưa Agape trong bầu khí huynh đệ và yêu thương.







10 người hoàn tất Khóa Online II nhưng chỉ có 4 người đến tham dự được