Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

VRNs mừng lễ Chúa Cứu Thế

VRNs (18.07.2011) – 4 in 1, là những gì đã diễn ra trong buổi sáng họp mặt của Truyền thông Chúa Cứu Thế (VRNs) nhân ngày lễ Chúa Cứu Thế năm 2011 này.

Thánh lễ do cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Giám tỉnh DCCT chủ tế, cha Matthêu Vũ Khởi Phụng, Trưởng ban truyền thông – Bề trên nhà Hà Nội, giảng lễ. Download để nghe.

Bế mạc khóa Kỹ năng truyền thông Online II

Khóa truyền thông Online II được tổ chức trong môi trường thử thách cao đối với các tham dự viên đang sống tại Việt Nam, vì chương trình huấn luyện được trình bày, thảo luật và làm các yêu cầu đều trên mạng xã hội Facebook, mà ở Việt Nam, mạng này bị đặt đường lửa. Có người vừa phải đổi DNS, vừa phải dùng nhu liệu ultrasurf mới vào được “lớp học”.

Nên ngay từ khi có thông báo này, nhiều người đã rút lui. Chỉ có 26 tham dự viên thường xuyên vào được “lớp học’ và tham gia các hoạt động theo yêu cầu của khóa. Và cuối cùng chỉ có 10 tham dự viên được đánh giá là đã hoàn thành yêu cầu đặt ra của Khóa huấn luyện. 10 anh chị đó gồm:

Anna Chu Minh Trang
Catarina Trần thị Thục Nhi
Paul Hồ văn Oanh
Maria Võ thị Quế Hương
Phêrô Nguyễn Quang Khánh
Peter Hồ Văn Hạnh
Maria Têrêsa Võ thị Quế Phương
Anna Mỹ thị Hoà
Têrêsa Đặng Tuyết Hoa
Phêrô Nguyễn việt Hùng



Anh Fx. Phước Anh đọc bài đọc 1



Chị Têrêsa Đặng Tuyết Hoa đọc bài thứ 2



Các tham dự viên Khóa Online II, vùng Sài Gòn, nhận chứng chỉ

5 anh chị em được trở nên thành viên Gia đình Truyền thông Chúa Cứu Thế

Trong số 5 anh chị tuyên hứa trở nên thành viên Gia đình Truyền thông Chúa Cứu Thế hôm nay có 3 anh đã tham gia Khóa truyền thông Offline I, hiện đang là những cây viết và đưa tin đắc lực. 1 chị Khóa Online I và 1 chị Khóa Online II.

Cả 5 anh chị tuyên hứa hôm nay được đánh giá đã dấn thân hoạt động lâu dài cho VRNs ở các mạng Radio và Tin tức.



Cha Vũ Khởi Phụng chia sẻ Lời Chúa



5 thành viên mới của GĐ Truyền thông Chúa Cứu Thế



Thánh lễ tạ ơn (từ trái qua): cha Thoại, cha Phụng, cha Thành, cha Thanh

Ra mắt website Truyền thông Giáo huấn xã hội Công giáo

Website www.ghxhcg.com đã được nhóm nghiên cứu Học thuyết xã hội Công giáo ấp ủ hơn 6 tháng qua. Mục tiêu chính của website này là cung cấp một sân chơi cho những ai muốn tìm hiểu về cách giải quyết các vấn đề xã hội theo cung cách của Giáo hội Công giáo, và cũng cung cấp những thông tin, kiến thức quan trọng giúp nhận định chính xác về các hiện tượng xã hội. Cụ thể, website www.ghxhcg.com sẽ cung cấp cho người sử dụng những nguyên tắc để suy tư, những tiêu chuẩn để phê phán, những chỉ dẫn để hành động trong xã hội với tư cách là người Kitô hữu.

Nhóm này bao gồm các bác sĩ, luật sư, chuyên viên tâm lý, nhân viên xã hội và giáo viên.



Cha Giám Tỉnh giới thiệu về www.ghxhcg.com



Anh Thao giới thiệu tập sách gồm các bài về Học thuyết xã hội Công giáo

Khai giảng lớp Offline IV

Khóa Offline IV có cấu trúc nội dung và thời gian khác với khóa Offline I. Nếu khóa Offline I kéo dài 1 tháng, với mỗi tuần 3 buổi tối thì khóa Offline IV này chỉ kéo dài trong 5 ngày, và tập trung ngày nghiên cứu 8 tiếng.

Lý do có sự thay đổi này là do nhiều nghiên cứu viên xin tổ chức rút ngắn thời gian lại để có thể dễ dàng tham gia trọn khóa, nhưng cũng có không ít người muốn tham gia khóa, nhưng lại phải đến công sở vào ban ngày, nên đành đọc thông báo rồi theo dõi thông tin về khóa học trên internet vậy.

Khóa học có 25 học viên, sẽ học các ngày từ 18 đến 22 tháng 7 năm 2011 này.

PV.VRNs