Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

Bangladesh: Caritas nghiên cứu lúa gạo

VRNs (23.08.2011) – UCANews, 19-8-2011 – Caritas đã chính thức hợp tác với cơ quan chính phủ với thỏa hiệp 6 năm để nghiên cứu cơ bản và sản xuất lúa gạo.



Một nghi thức đánh dấu bước khởi đầu hợp tác giữa Caritas Bangladesh và Viện Nghiên cứu Lúa gạo Bangladesh (Bangladesh Rice Research Institute – BRRI) được tổ chức ngày 18-8-2011 tại văn phòng của BRRI gần Dhaka.

Ông Khairul Bashar, giám đốc BRRI, nói: “Chúng tôi biết Caritas đang làm công việc quan trọng trong việc giúp các nông dân về nông nghiệp. Chúng tôi coi Caritas là đối tác xứng đáng trong việc nghiên cứu lúa gạo và đào tạo”.

Dự án này được EU tài trợ, kể cả nghiên cứu, phổ biến thông tin lien quan lúa gạo và tập luyện cho các nông dân nghèo trên toàn quốc.

Ông Alo D’Rozario, giám đốc điều hành Caritas, nói: “Kinh nghiệm và các nguồn của cả hai tổ chức sẽ nâng cao mức an toàn thực phẩm trong nước. Sự hợp tác của chúng tôi sẽ ích lợi cho nông dân và giúp đất nước trở nên tự cung cấp đủ lương thực”.

Ông nói thêm: “Caritas được phân công đảm trách dự án, cân nhắc các kinh nghiệm lần trước. Chúng tôi đã tiên phong giới thiệu cách trồng khoai tây trên toàn quốc và tự cung cấp đủ trong việc trồng khoai tây trong nước từ vài năm trước. Lúc đó chúng tôi đã mời các nhà nghiên cứu và các nhà khoa học từ Hà Lan tới giúp sản xuất theo khoa học. Ngày nay, chúng tôi đã có thể xuất khẩu khoai tây”.

TRẦM THIÊN THU
(Chuyển ngữ)