Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

GP. Vinh: Tiếp tục thắp nến cầu nguyện cho những thanh niên bị công an bắt cóc

VRNs (23.08.2011) – Nghệ An – Để thể hiện tinh thần hiệp thông và bày tỏ những lo lắng về việc các Thanh niên Công Giáo và Tin Lành bị Bộ công an bắt trong hơn 20 ngày qua. Các linh mục và nam nữ tu sĩ cùng giáo dân Giáo phận Vinh liên tục cầu nguyện. Tại nhiều Giáo xứ trong giáo phận tiếp tục Thắp nến Cầu nguyện cho các anh em bị bắt.

21/08/2011/ Cha Antôn Trần Văn Niên cùng với giới trẻ Giáo xứ Giáo Xứ Phù Long – Giáo Phận Vinh, đã hiệp dâng Thánh lễ, Chầu Thánh Thể và thắp nến cầu nguyện cho Các Thanh niên Công Giáo và Tin lành bị bắt trong 20 ngày qua.

Được biết Giáo xứ Phù Long thành lập năm 1906, tách từ giáo xứ Mỹ Dụ. Với số Nhân danh trên 1000, nằm trên địa bàn xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Từ ngày cha Antôn Trần Văn Niên chính thức quản xứ hơn một năm nay, các tệ nạn trong giáo xứ đã giảm và tinh thần sống đạo của Giáo dân đặc biệt là giới trẻ của Giáo xứ đã sốt sắng hơn nhiều.

Cha Trần Văn Niên là người nhiệt tâm với giới trẻ và là ân nhân của nhiều hội đoàn trong đó có Trung Tâm Bảo Vệ Sự Sống Gioan Phaolô II.

Chia sẻ trong Thánh lễ và lời cầu nguyện khi chầu Thánh thể. Cha Antôn kêu gọi cộng đoàn nhất là các bạn trẻ không chỉ cầu nguyện cho các anh em bị bắt mà còn phải cầu nguyện cho Bộ Công an vì chúng ta không nên áp đặt quan điểm yêu nước của chúng ta lên các nhà cầm quyền nhưng ước mong cho họ tỉnh thức trước thời cuộc, yêu thương và sớm trả tự do cho những thanh niên chân chính để họ chung tay, góp sức xây dựng xã hội lành mạnh hơn, nhất là trong công việc bảo vệ sự sống, một công việc cấp thiết đúng đạo lý của Dân tộc và không phải ai cũng có thể làm được, những công việc thiêng liêng đó chỉ biết nhìn vào những con người thực sự hi sinh, quảng đại và dám dấn thân vì sự thật và đó cũng là một trong những công việc không biên giới, không phân biệt lương giáo và chắc chắn sẽ góp phần xây dựng khối đoàn kết dân tộc tốt hơn. Lược trích lời chia sẻ của Cha Niên.



Thánh lễ và buổi thắp nến ở Giáo xứ Phù Long còn có sự tham gia Trung Tâm bảo vệ sự sống và nhiều bạn trẻ ở các tôn giáo khác tham dự, đặc biệt là rất đông các bạn đến từ Thành Phố Vinh, họ là những người bạn của các anh em đang bị giam giữ.

Trước Thánh lễ vào khoảng 19h30, có một cơn giông ập tới nhưng vẫn không cản được những bước chân vì công lý của các bạn trẻ đến từ Thành Phố Vinh cách Giáo xứ Phù Long 30km về hướng Tây Nam.



Thật may là Khi Thánh lễ bắt đầu và cho tới lúc kết thúc buổi cầu nguyện thì thời tiết rất tốt.

Chia tay Giáo xứ Phù Long ai cũng cảm mến tinh thần của Cha xứ và bà con lương giáo của xã Hưng Long, đã nhiệt tâm với giới trẻ của Giáo xứ, đã cầu nguyện và Thắp lên những ngọn nến ân tình, bày tỏ tình hiệp thông một cách sống động và trung thực với các anh em đang bị bắt giữ. Buổi thắp nến cũng có sự hiện diện của khá đông các công an mặc thường phục nhưng thái độ của họ khá lặng lẽ và ôn hòa. Dường như họ cũng bắt đầu hiểu được rằng Đất nước đang thực sự lâm nguy và Thanh niên yêu nước là lực lượng cần phải được Công an bảo vệ và trân trọng và lương giáo phải đoàn kết hơn nhất là trong lúc này.

Thánh lễ và buổi thắp nến kết thúc lúc 22h. Mọi người ra về trong niềm tin yêu và xác tín “Sự Thật sẽ giải thoát anh em”.

Paulus – Trần Trung Hiếu VRNs