Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

Cảm tưởng của người tham dự lễ cầu nguyện cho 10 thanh niên Công giáo

VRNs (17.08.2011) - Sài Gòn – Sau thánh lễ thắp nến cầu nguyện cho 10 thanh niên Công giáo đang bị bắt cóc, Thomas Việt, VRNs đã hỏi chuyện một số người đã tham dự thánh lễ này. Họ ở độ tuổi từ 19 đến 60.



Họ cho biết rất xúc động, băn khoăn, lo lắng cho những thanh niên đang bị bắt. Họ rất thích sự thẳng thắn, mạnh dạn nói về việc công an bắt cóc của Dòng Chúa Cứu Thế, sự đàn áp tôn giáo. Bắt số lượng khá nhiều vì cả 10 người bị bắt chỉ trong có 2 tuần. Không được minh bạch. Nhà nước nên hành xử có luật pháp hơn, quân tử hơn, không được làm trò xã hội đen như vậy.

Cũng có người thấy chuyện bắt cóc là bình thương ở Việt Nam, vì đã xảy ra nhiều rồi! Nhưng họ tỏ ra khâm phục những người bị bắt và cho rằng những người này có can đảm, dám nói lên sự thật.

Cá biệt cũng có người không dám trả lời phỏng vấn, vì sợ công an quấy rối dẫn đến liên luỵ.

Không đúng luật khi thực hiện việc bắt người, cũng là một nhận định của người được phỏng vấn.

Còn các ý kiến về thánh lễ cầu nguyện cho 10 nạn nhân: “Thánh lễ đặc biệt nói lên bức xúc của người dân cả bên tôn giáo hay lương dân. Rất là ấn tượng về thánh lễ, làm cho con người cởi mở tâm hồn, xô đuổi các sợ hãi đi. Thánh lễ tuyệt vời có ý nghĩa, bài giảng hay nói lên được nhu cầu của người dân đang mong muốn, nói thay cho dân. Chúa là nơi tin tưởng nhất trong một xã hội mất niềm tin như Việt Nam.

Mời anh chị em cùng nghe cuộc phỏng vấn này.