Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Công lý nào cho nhân dân???

VRNs (21.08.2011) – Blog Mẹ Nấm – Hôm nay đọc bản tin này trên VNExpress:
Xét xử lưu động thiếu nữ tấn công cảnh sát giao thông (1)
http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/08/xet-xu-luu-dong-thieu-nu-tan-cong-canh-sat-giao-thong/

Theo thiển ý của tôi, bài báo này có lẽ muốn nhấn mạnh rằng, ở đây, pháp luật công bằng cho tất cả mọi người, ai làm sai thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Có gì mắc mớ ở đây không? Có đấy,

Người dân vi phạm pháp luật, xúc phạm đến các chiến sỹ công an nhân dân “cao quý”, sẽ bị xử điểm để làm gương.
Thời gian để ra kết luận điều tra cho vụ án này là 02 (hai) tháng.

Chợt nghĩ về vụ việc của ông Trịnh Xuân Tùng từ tháng 03/2011.
Sau một bản tin khá “công bằng” của VNExpress: Khởi tố vụ trung tá công an bị tố đánh dân gãy cổ
http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/03/khoi-to-vu-trung-ta-cong-an-bi-to-danh-dan-gay-co/
Hơn 05 (năm) tháng trôi qua, sự việc vẫn chìm trong im lặng



Em Trịnh Kim Tiến, con gái ông Trịnh Xuân Tùng viết những dòng sau ngay khi đọc cùng bản tin số 1 phía trên đây:

Chúng tôi không thể chấp nhận sự bất công một cách vô lý như vậy được!

Bố tôi là Trịnh Xuân Tùng chỉ vì ko đội mũ bảo hiểm mà bị công an và dân phòng phường Thịnh Liệt đánh chết. Đến nay đã hơn 5 tháng, sự việc vẫn chưa có tiến triển gì. Hiện trường vụ án chưa được dựng lại, dù mọi việc rất rõ ràng…trong khi sự việc trên lại được cho là nghiêm trọng hơn và trong 2 tháng lưu động xét xử?

Công lý ở đâu??? Hay bởi vì chúng tôi là dân đen nên phải chấp nhận??? Nhiều lần gửi đơn yêu cầu khởi tố 1 số dân phòng và trực ban đều không nhận được câu trả lời.

Cá nhân tôi còn được biết thêm, nhân chứng trong vụ án này, là anh Hùng – (người lái xe chở ông Trịnh Xuân Tùng) đến nay vẫn chưa được nhận lại giấy tờ xe của mình, khiến cuộc sống thường ngày gặp rất nhiều khó khăn trong việc mưu sinh.




Dù không muốn cũng phải làm một phép so sánh – danh dự của một chiến sỹ CSGT thì cao quý hơn một mạng người sao?

Xét xử cô “thiếu nữ tấn công cảnh sát giao thông” nói trên, là biện pháp răn đe giáo dục toàn dân?

Còn mạng sống và sự công minh của pháp luật lại ngang nhiên bị chà đạp bởi sự im lặng khó hiểu của các cơ quan chức năng trước hành vi giết người của “chiến sỹ công an nhân dân” Nguyễn Văn Ninh, cùng các “đồng chí dân phòng” phường Thịnh Liệt hay sao???

Dường như lực lượng công an nhân dân, đã chứng minh rất rõ câu nói: “Luật pháp là công cụ để cai trị”. (Phải nhắc rõ chữ độc tài ở đây, vì mỗi lần làm việc, khi tranh luận, các anh luôn nhắc tôi “Hiện thời, chỉ có độc đảng – độc quyền, chứ không độc tài”)

Nếu cứ hành xử như thế này, không sớm thì muộn sẽ dẫn đến con đường độc tài, tôi nghĩ là như vậy. Lúc đó, hẳn tôi không còn có cơ hội trải thời gian “tâm sự” cùng các anh.

Tôi còn nhớ, ông Giám đốc công an Thành phố Hà Nội – Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh đã thông báo với báo giới rằng: đã giao vụ việc cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội điều tra làm rõ. Công an Thành phố Hà Nội cương quyết không bao che và sẽ xử lý nghiêm các vi phạm.

Hy vọng, ông Nhanh sẽ giữ lời, như đã từng tuyên bố “Không có chủ trương trấn áp người biểu tình yêu nước” trên mặt báo.

Tôi cũng hy vọng, các bạn phóng viên báo chí, quan tâm đến sự việc của ông Trịnh Xuân Tùng, và tiếp tục đưa tin để rộng đường dư luận.

Dân đánh công an – bị xử.
Công an đánh dân (đến chết) – xử hay không – phải đợi chỉ đạo.
Công lý nào cho nhân dân Việt Nam???

Nguồn: Me. Nâ’m ’s Blog