Thứ Hai, 29 tháng 8, 2011

Somali và Pháp

VRNs (24.08.2011) – Catholicculture – SOMALIA: 1/10 trẻ em chết vì đói
SOMALIA (Catholicculture.org, 22-8-2011) – Tổ chức Caritas Quốc tế cho biết rằng “cứ 11 tuần thì 10% trẻ em dưới 5 tuổi ở Somalia tử vong vì ĐÓI”.



Caritas đang thúc đẩy việc cứu trợ dân Somalia tị nạn ở các trại tập trung gần Kenya và Ethiopia. Tổ chức này cũng làm việc với các nhóm cứu trợ địa phương để cung cấp lương thực cho những cộng đồng ở Somalia, mặc dù các nhà lãnh đạo địa phương phản đối.

Dịch bệnh đã gây tử vong cao vì điều kiện sinh hoạt kém và thiếu vệ sinh. Các cơ quan cứu trợ phải đối mặt với nhu cầu cấp bách về thuốc men, nước sạch, lương thực và chỗ ở.

PHÁP: Theo Hồi giáo hơn theo Công giáo



PHÁP (Catholicculture.org, 22-8-2011) – Viện Hudson cho biết: “Các đền thờ Hồi giáo đang được xây dựng ở Pháp nhiều hơn các nhà thờ Công giáo, và hiện nay người ta theo Hồi giáo nhiều hơn Công giáo”.

Có gần 150 đền thờ Hồi giáo đang được xây dựng ở Pháp. Ngược lại, chỉ có 20 nhà thờ Công giáo mới được xây dựng trong 10 năm qua, trong khi đó lại có 60 nhà thờ khác đóng cửa – trong một số trường hợp còn bị biến thành đền thờ Hồi giáo. Hơn 40 triệu người Pháp xác định mình là tín đồ Công giáo, nhưng trong số đó chỉ có gần 2 triệu người thường xuyên thể hiện đức tin Công giáo. Chỉ có 4,5 triệu người Hồi giáo ở Pháp, nhưng 41% (2,5 triệu người) thường xuyên thể hiện niềm tin Hồi giáo.

TRẦM THIÊN THU chuyển ngữ