Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

Tại sao công an nhắm vào giáo phận Vinh?

VRNs (19.08.2011) – Nghệ An – Từ cuối tháng 7 năm 2011 cho tới hôm nay chính quyền Việt Nam đã và đang dùng công an bắt người hàng loạt mà nhắm vào người Công Giáo giáo phận Vinh là chính. Chưa biết mục đích của họ là gì với việc bắt người trái pháp luật tràn lan như thế này.



Một người am hiểu sự việc cho biết: “Công an đã bắt người trái pháp luật tràn lan và sẽ còn bắt nữa, mấy ngày hôm nay công an Nghệ An vẫn còn ráo riết tìm và xin số điện thoại của nhiều thanh niên Công giáo tại Giáo phận Vinh. Trong lúc những người đó đang ở nhà làm việc bình thường mà công an không đến nhà mà hỏi, như vậy là đã rõ, họ vẫn đang tìm cách bắt cóc thanh niên Công giáo nữa. Vì vậy các thanh niên và than nhân phải cẩn thận dù là anh công an xóm có mời thì cũng phải có giấy mời và lý do rõ ràng mới đi. Nếu thấy công an bắt người mà không có bất kỳ giấy tờ hay lý do gì thì phải cương quyết phản đối, người dân có quyền giám sát họ làm việc”.

Theo một người khác đã chứng kiến việc bắt bớ vừa qua lưu ý: “Phải cẩn thận với luận điệu đánh lừa của mấy anh cán bộ xóm, công an xóm và những đảng viên quèn tại địa phương đang rêu rao người này bị bắt vì tội này hay tội kia. Thực tế thì đến giờ này những người đang bị bắt chưa có tội gì cả mà đây chỉ là luận điệu mà bọn công an bày ra để cho người dân tin rằng họ bắt người là đúng. Mọi người phải biết rằng ngay cả bộ công an là đơn vị bắt người còn không dám nói những người bị bắt giữ đã phạm tội gì? Vậy mấy anh cán bộ quèn thì biết gì mà nói, họ chỉ là những tên tay sai đang đi rêu rao những việc bắt người trái pháp luật của bộ công an là đúng thôi”.

Cũng theo một người gần với một cha xứ cho biết: “Công an cũng dùng luận điệu ấy đối với các cha. ‘Không biết người nọ người kia phạm tội gì chưa rõ ràng gì cả, cũng có người nói là có nghe nói tội này tội kia’. Dù có nói gì thì mục đích cuối cùng là muốn các cha đừng lên tiếng về việc bắt người trái pháp luật của công an. Có người đã nói thẳng với cha xứ: ‘Nếu cha và các ban ngành lên tiếng lỡ những người đó có tội thật thì sao?’

Bắt người thì mờ ám, dùng luận điệu “ỡm ờ” để đánh lừa dân chúng của công an Việt Nam trong việc này với mục đích gì?

Họ muốn Giáo Dân hoang mang lo sợ, nghi kỵ, xa lánh những giáo dân khác, những người dám đấu tranh cho công lý hòa bình và bảo vệ sự thật mà chúng đang bắt giữ. Họ muốn gây chia rẽ! Có như vậy là vì Giáo phận Vinh là một giáo phận mà nhà cầm quyền chưa khống chế được hoàn toàn và đang được sự coi sóc bởi một GM rất thẳng thắn và là chủ tịch UB Công Lý Hòa Bình.

Út Quảng