Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

Paulus Lê Sơn, vài dòng thăm hỏi!

VRNs (19.08.2011) – Xin thứ lỗi cho “con ốc” hèn nhát và bạc nhược này khi hôm nay mới viết thư thăm anh.



Nghe tin anh bị bắt cóc với 6-7 tên “công ơn” và “dân phò” tập kích trên con phố Bùi Xương Trạch mà đầu tôi choáng váng! Khác nào lũ Linh Cẩu đánh hội đồng một con Linh Dương mà tôi được xem trên tivi.

Sở dĩ tôi liên tưởng đến điều đó vì tôi biết anh rất lành, đường hoàng và luôn đủng đỉnh, trái ngược hẳn với đám du côn theo đóm ăn tàn kia. Chúng nó mang trong mình cái não trạng còn Đảng còn mình nên đã tự biến hình thành những hạng người chỉ biết rình mò, ẩn nấp, sống trong bóng tối và luôn trong tư thế sẵn sàng cắn càn.

Anh có khỏe không? Từ ngày anh bị bắt đến nay đã hơn 2 tuần lễ vậy mà vẫn chưa có thông tin gì là sao hả? Nếu bị giữ điện thoại thì có thể mượn tạm các chú công an xin gọi nhờ một cuộc về mà thăm mẹ chứ! Ngày lễ Vu Lan trăng sáng vằng vặc, bác khóc thương anh ngay trong ngày đáng ra anh phải mang về 1 bông hoa cài lên áo bác, vậy mà đến cú điện thoại anh cũng không làm được. Hay là điện thoại các chú ấy hết tiền? Các chú bận rình rập, bố ráp những người yêu nước như anh nên không có thời gian ra núp sau cột điện để xin đểu mấy bà mấy chị quên đội mũ bảo hiểm đi từ trong ngõ đi ra? Thế thì điện thoại hết tiền cũng phải.

Thôi không trách anh nữa, vì tôi biết lỗi đâu phải tại anh.

Thú thực là tôi lo cho anh lắm, anh vào trại giam có bị đánh không Sơn? Trời ơi nghĩ đến đây mà chân tay tôi bủn rủn, không hiểu sao tôi lại liên tưởng đến mấy người thanh niên trước khi làm việc với công an thì khỏe mạnh nhưng ra về thì một là nằm trên cáng 2 là nằm trong quan tài! Ôi, Chúa tôi! Chắc anh không thế đâu nhỉ, chắc cũng chỉ máu mũi, máu mồm sau khi dính mấy đòn lên gối, cùi chõ thủ tục vậy thôi đúng không?

Người anh gầy yếu lắm, nếu chúng nó có đánh nhiều quá thì khai hết ra nhé. Tội anh to lắm đấy, nhận đi, ai bảo anh đi biểu tình chống bọn ngoại xâm làm gì! Giờ là thời nào mà anh dám hô to cái khẩu hiệu “phản đối xâm lược, gây hấn”, “Hoàng sa, Trường Sa là của Việt Nam”…hả? anh cứ tưởng mình đang sống ở đời Trần à? Tôi nói cho anh biết nhé, đến Trần Quốc Toản bây giờ đi đến Hồ Gươm vào sáng chủ nhật mà bóp nát quả cam thôi là đã đủ bằng chứng cấu thành tội âm mưu hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân rồi đấy! Chưa cần hô hào gì đâu. Biết chưa!?

Nhớ nhé, yêu Hoàng Sa, Trường Sa là phản động! đấy là tội thứ nhất!

Từ ngày anh bị bắt, anh có biết là các hội đoàn anh tham gia mất mát nhiều thế nào không? Bà con giáo dân Thái Hà đã quá quen thuộc cái hình ảnh anh thanh niên gầy gò cầm máy ảnh đi tìm những góc đẹp để chụp hình đưa tin cho giáo xứ, mấy người bệnh nhân HIV cũng nhắc dạo này sao không thấy Sơn đâu, các nhóm sinh viên thì vất vả biết bao khi thiếu sự cộng tác đắc lực từ anh phóng viên năng nổ.

Nhất là cái trang blog của anh, bao nhiêu cái cổ dài ngoằng ngoẵng vì đợi bài viết của anh mãi mà không thấy, đợi những thông tin cập nhật về biểu tình, về chuyện anh Cù, chuyện mấy ông mua quan bán chức, vung tiền mua bằng giả, mấy chú công an giơ chân đạp vào mặt bà con, mấy anh cảnh sát đánh đập dân mình, khủng bố đàn áp dân oan, đập mồ đập mả tiên tổ để có đất cho các công ty tư nhân hái ra tiền nhét vào mồm các bác, các chú lãnh đạo… cái này anh không cần phải khai chi tiết làm gì vì tất cả anh đã nói hết trong blog cá nhân rồi đấy, nói nhiều quá chúng nó tự ái lên chúng nó lại toạng cho mấy phát nữa là quay đơ đấy nhé! Rõ khổ, cứ thích nói thẳng nói thật cơ, sống luồn cúi, cam chịu, thoi thóp như tôi đây có phải đỡ bị bắt không. Cứ thích bới thối, chọc c… ra mà ngửi cơ!

Xã hội bây giờ nó xuống đến tận cùng rồi, đang ở cốt 0.00 rồi. Các bác các chú ấy đang tìm cách đào bới, hạ tiếp cái cốt sàn xuống để thi công tầng hầm, cho nhân dân chui xuống đó sống và cho chúng ta những trải nghiệm về một cuộc sống mới đấy chứ! Cuộc sống ở dưới chỗ tận cùng! ngôn ngữ ve chai gọi là thế giới ngầm đấy! Trong phim hành động thì gọi là xã hội đen, phim kinh dị thì là vương quốc của quỷ…

Phản biện xã hội, đấu tranh chống tiêu cực là cái tội thứ 2 của anh!

Cái tội thứ 3 là gì nhỉ? Tôi phải cố gắng tìm cho ra cái tội thứ 3 để cho bài viết của tôi được tròn số, được đẹp giống như các báo cáo của ban ngành nước mình ấy mà..

Đây rồi, cái tội này cũng to không kém, ai cho anh chơi với thế lực phản động hả? Anh còn cãi được nữa không! Chính mắt tôi thấy anh đến thăm nhà anh Cù, hay trà đá thuốc lào với mấy ông luật sư chuyên đem chuyện tiêu cực ra tranh tụng, mà tôi cũng không hiểu sao mấy ông này rảnh quá ta, vợ đẹp con khôn, tiền nhiều không phải nghĩ mà cứ thích gây sự với chính quyền là thế nào nhỉ. Bênh cho mấy lão bần cố nông lợi lộc gì? Lại còn bị đưa vào tầm ngắm của an ninh mà cứ thích đâm đầu vào bờ tường nhỉ? Nhiều tiền thì đi du lịch với vợ con có phải sướng không, đời mấy tí mà không chịu hưởng đi, hay không biết chỗ tiêu tiền thì hỏi mấy bác an ninh chỉ chỗ cho những chốn thiên đường trần gian rồi đến đó mà xả hơi. Sợ gì, mấy chỗ đấy có các bác các chú bảo kê cả rồi đứa nào dám quấy phá.

Đời kể cũng lạ, mình cứ tưởng ai cũng thích sướng chứ, hóa ra có người đủ điều kiện để sướng lại không cam tâm hưởng thụ vì phần lớn đồng bào mình đang dưới mức khổ cực!

Sướng không biết đàng sướng cứ thích khổ với người cùng khổ là tội thứ 3 của anh!

Sơ qua tôi kể cho anh 3 cái tội tày đình ấy để anh sáng mắt ra, mà biết đường ăn năn dốc lòng chừa đi là vừa. Mai này ra trại thì lo gắng thay đổi bản tính, chăm chỉ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho Đảng được nhờ nhé. Nhớ mấy điều tôi dặn anh đấy nhé, nhận tội đi rồi tôi bảo mấy bác khoan hồng cho, đường lối của Đảng và nhà nước mình rất chi là nhân đạo, luôn mở rộng vòng tay đối với những đứa biết điều và tỏ ra ngoan ngoãn.

Vài dòng thăm anh, chắc giờ này cũng đến giờ anh húp cháo thay cơm rồi nhỉ? Vậy đi, nhận được thư tôi nhớ bỏ phong bì cho mấy anh quản trại nhé, không là thư sau thất lạc đấy nhớ chưa!

Em : Nguyễn Đức Chậm