Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Tin giờ chót về phiên tòa xử Gs. Phạm Minh Hoàng

VRNs (09.08.2011) – Vào lúc 11g15 tối ngày 08.08.2011, còn 33 giờ nữa là giáo sư Phêrô Phạm Minh Hoàng bị xét xử tại tòa án Sài Gòn, Thomas Việt có cuộc phỏng vấn với bà Lê Thị Kiều Oanh, phu nhân của giáo sư Hoàng.











Bà Kiều Oanh cho biết là vào ngày 05.08.2011, tòa án Sài Gòn không chấp nhận cho mẹ của giáo sư tham dự phiên tòa. Cho đến nay bà Kiều Oanh vẫn chưa có giấy mời tham dự phiên tòa cách chính thức mà chỉ có bản photo của thông báo trước đó mà thôi! Tòa án nói vì đã thông báo bằng miệng nên không gửi giấy mời nữa! (hic)

Trong nhiều lần đề cập với giáo sư Hoàng về khả năng bị trục xuất về Pháp, giáo sư nói anh chấp nhận tù tội để được ở lại Việt Nam nhằm phục vụ sinh viên. Trong tình huống nếu bị xử là có tội và phải ở tù thì bà Kiều Oanh sẽ tiếp tục kháng cáo nhằm kêu oan cho chồng cho đến lúc bà không thể làm gì được nữa. Bên cạnh việc kháng cáo thì bà còn kêu gọi tất cả các cơ quan, đoàn thể và cả nhà nước Pháp phải can thiệp mạnh mẽ hơn nữa cho chồng bà.

Bà Kiều Oanh tha thiết xin quý vị cầu nguyện cho chồng, với trọng trách cao cả của giáo sư, bà tin chồng vô tội. Mong nhà nước Việt Nam nhận ra vấn đề và trả tự do cho giáo sư. Bà rất cảm ơn các cá nhân, đoàn thể, tổ chức, cơ quan đã không ngừng can thiệp và nói lên tiếng nói cho giáo sư.