Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

Bàn tay kỳ diệu của Thiên Chúa

VRNs (22.09.2011) - Sài Gòn - Con không biết Chúa chọn con hay con chọn Chúa ! Nhưng con xác tín rằng con đă cảm nghiệm được tình yêu thương trong trái tim cực thánh của Chúa Yêsu Kitô cùng ơn cứu độ của Ngài. Con đã được đổi mới hoàn toàn về tâm linh, thể xác, cuộc sống. Không chỉ một mình con mà có vợ và con của con. Thật là một gia đình bình an và hạnh phúc khi chúng con thật sự có Chúa trong cuộc đời mình.



Con là người hướng theo đạo Phật từ ông bà cha mẹ. Khi trưởng thành con lấy vợ, vợ con lại là người theo đạo Công giáo từ đời ông bà cha mẹ, gọi là ‘đạo gốc’.

Con không theo đạo vợ! Con cũng không làm phép chuẩn nên con không được cảm tình của cha mẹ và của anh chị em bên gia đình vợ.

Khi con có một đứa con trai đầu lòng, thì vợ chồng con gặp rất nhiều khó khăn, không có cuộc sống ổn định. Con đã đề nghị nhiều lần về việc phá thai nhưng vợ con cố giữ và giải thích với con rằng: “người Công giáo phá thai là có tội”. Hiện nay vợ chồng con có hai con trai và ba cháu nội. Đứa lớn có hai con trai và đứa út có một con gái. Hai đứa lấy vợ, cả hai con dâu đều ngoại đạo nhưng chấp nhận học giáo lý hôn nhân và đã trở thành con Chúa trước khi kết hôn.

Cha xứ gặp con hay trò chuyện và vui cười nhắc nhớ con: “Gia đình anh vợ con anh là con chính thức của Chúa, riêng anh là con chiên lạc đàn, phải chi anh cùng đàn với vợ con anh thì gia đình anh hạnh phúc biết bao”. Con mỉm cười đáp lại: “Con không hứa với Cha nhưng nếu có duyên thì con sẽ gặp Chúa”.

Con nhớ ngày xưa, khi vợ con đem con mới sinh đi rửa tội gặp rất nhiều khó khăn. Cha xứ không đồng ý rửa tội vì con không chịu làm phép chuẩn với vợ của con. Vợ con đi nhà thờ suốt 30 năm không rước lễ được vì rối đạo. Xứ này không rửa tội được vợ con lại đem hai đứa qua xứ khác và cuối cùng hai đứa con của chúng con cũng được Chúa thương xót và đã được rửa tội lúc còn bé, được học giáo lý và được Đức giám mục ban phép Thêm sức.

Giới hạn thiện ác trong tay con người

Sau 30.04.1975, vợ chồng con đi khắp các miền đất nước để sinh sống bằng nghề ảo thuật-xiếc của mình. Vợ chồng con đã tạo dựng được một mái nhà nho nhỏ và một rạp xiếc lưu động mang tên Ngọc Viên.

Trong thời điểm này vợ chồng con nuôi khoảng 20 em bé mồ côi. Chúng con cho các em đến trường đi học. Các em được con dạy xiếc để cùng đi biểu diễn với con. Con làm nhiều việc từ thiện như xây dựng nhà tình thương, gây quỹ giúp đỡ nạn nhân thiên tai bão lụt. Đoàn xiếc con đi lưu diễn miền Tây.

Một ngày kia sau khi dốc hết tiền tích lũy đem xây dựng nhà tình thương cho người nghèo thì cơn bão quái ác đã đến đập tan tài sản rạp xiếc, mọi phương tiện tiêu tan, tiền bạc không còn thế là trên 20 nhân khẩu phải vào Chùa tránh mưa bão và xin cơm ăn. Từ bé con có bệnh yếu tim, qua cơn sốc tiêu tan tài sản, cơn bệnh tim con trở nên trầm trọng. Từ suy tim trở nên nhồi máu cơ tim. Con còn thêm chứng bệnh đau lung, đau cột sống. Uống thuốc thì giảm đau, hết thuốc thì đau trở lại. Cùng lúc đó giấy phép hành nghề của con bị cấm không rõ nguyên do. Cuộc sống gia đình con thật khốn đốn trăm bề.

Con có người bạn thân, khi vợ chồng con biểu diễn xa, người bạn ở nhà trông nhà giúp, đã tự tiện làm hợp thức hóa nhà theo tên anh và khi vợ chồng con về, anh ta đưa con ra tòa để lấy nhà của con.

Thế là tứ quái ác đã đến với gia đình con:

- Tài sản bị bão tiêu tan.
- Nhà cửa bị người bạn chiếm đoạt.
- Giấy phép hành nghề bị cấm.
- Bệnh nhồi máu cơ tim, đau cột sống triền miên (không có tiền mua thuốc uống).

Thật là thập tử nhất sinh con không thể diễn tả được hình dạng con lúc này …

Con than trời trách Phật: “Con đã làm nên tội gì mà trời Phật hành hạ con, đày đọa con! Có lẽ kiếp trước con làm nhiều điều ác nên kiếp này con phải đền bù tội lỗi”.

Cuộc đời con đã làm nhiều điều thiện, giúp đỡ người nghèo, nuôi trẻ mồ côi và thường theo các nhà sư đi khất thực (tay cầm bình bát, bình tròn đường kính hơn hai tất để nhận bố thí của những người phật tử, gồm thực phẩm và tiền, khi đầy bình này thì con đổ vào bao và con vác bao trên vai trả bình lại cho sư, con và sư tiếp tục ra đi tiếp nhận). Con thường cùng các bạn phật tử đi hành hương đến các Chùa. Nơi nào có tiếng đồn linh thiêng là có bước chân con đến, để cầu xin thoát khỏi kiếp nạn, nhưng nạn kiếp vẫn lẩn quẫn bên con với nhiều khổ đau và bệnh tật. Con đã từ giã người thân, bạn bè khi sức khỏe con đã khánh kiệt.

Phép lạ cuộc đời

Có một người bạn gái mời con đi chơi và uống cà phê để nguôi ngoai, người bạn gái dẫn con đến nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Thấy vậy, con phản đối ra mặt, bạn con không buồn giận mà còn tươi cười giải thích với con: “Cộng đoàn sẽ cầu nguyện, Chúa sẽ cứu anh, Chúa sẽ cho anh lại những gì anh đã mất”. Sau này con mới biết rõ người bạn gái đó là người đạo Công giáo mới (tân tòng).

Lòng con không tin nhưng sức mạnh vô hình đã kéo con theo chân người bạn gái đến phòng cầu nguyện. Con được cộng đoàn cầu nguyện theo sự giới thiệu của bạn ấy, cùng lúc đó con nghe thông báo có lớp mới dạy Kinh Thánh và Cầu Nguyện, “ai có học thì đăng ký”. Con đăng ký cho bản thân con và cho vợ của con. Con không hiểu tại sao con lại dễ dàng vâng phục đăng ký để học hỏi Kinh thánh khi con đang có tư tưởng chống lại Chúa.

Vợ chồng con đến khóa học đúng ngày và giờ quy định. Khóa học 18 tuần, mỗi tuần một ngày thứ sáu từ 16h00 đến 18h30, học được bốn tuần phép lạ đã đến với con:

- Tim con khỏe lại không còn mệt.
- Lưng con không đau dù ngồi hàng giờ
- Tài sản con nhận lại đủ
- Giấy phép hành nghề của con được cấp lại qua hình thức công ty.
- Con dùng lời Chúa trong Kinh Thánh để cầu nguyện cho vợ con và các cháu nội. “Tối cầu nguyện, sáng hết bệnh”.

Kể từ đó con quỳ lạy Chúa, vâng phục Chúa, tôn thờ Chúa, ca ngợi Chúa. Con đã quyết tâm theo Chúa!

Ngày xưa con tự hào con có tài, có năng lực. Con không dựa vào ai cả. Con tự tạo dựng sự nghiệp và con đã thành công! Nhưng những sự thành công và sự nghiệp đó phút chốc đã tiêu tan thành mây khói, vì con ỷ lại bản thân mình không cần bàn tay mầu nhiệm của Chúa.

Nhờ dự khóa Kinh Thánh và Cầu Nguyện 18 tuần con đến với Chúa qua bí tích rửa tội, bí tích thêm sức, bí tích hôn phối! Chúa đã luôn ở bên con. Gia đình con đã hạnh phúc và bình an trong Chúa.

Kể từ ngày 18.06.2006 con chính thức là con của Chúa qua các bí tích, con có tâm nguyện dâng lên Chúa: xin làm tông đồ và công cụ của Chúa để ra đi loan báo tin mừng và cầu nguyện Chúa chữa lành cho cộng đoàn dân Chúa. Con dùng nghệ thuật biểu diễn của mình do Chúa tạo ra để truyền giáo theo đường của Thánh Don Bosco.

Qua năm năm ba tháng trở lại với Chúa là chặng đường ngắn để con phục vụ Chúa qua cộng đoàn dân Chúa ở các giáo xứ của các giáo phận Bắc Trung Nam. Con đường tận hiến của cuộc đời con đường còn dài, nhưng thân xác con lại yếu đuối mỏng dòn. Kính mong quý Cha, quý Sơ, quý Thầy, quý Cộng đoàn cầu nguyện tiếp tục cho con trước tòa Thiên Chúa. Amen.

Ngày 10/ 09/2011

GIUSE PHAOLÔ NGUYỄN VĂN ĐỨC