Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh tham dự lửa trại với giới trẻ Bahnar

VRNs (09.09.2011) – Gia Lai – Vào lúc 20:30 pm, ngày 08.09.2011, hơn 500 bạn trẻ người Bahnar tham gia đốt lữa trại mừng sinh nhật Đức Mẹ và chuẩn bị đón Sứ thần Tòa thánh.

Nhiều bạn trẻ lần đầu gặp nhau, nên lúc đầu tỏ ra xa lạ, nhưng khi các hoạt động khởi đầu đã bắt đầu, mọi người phải cùng nhau múa, thực hiện yêu cầu của trò chơi, và nhất là cùng nhau cầu nguyện thì họ đã nhanh chóng trở nên than thiết với nhau. Đây là lần đầu tiên các giới trẻ Bahnar được tham dự một hội trại với quy mô toàn giáo hạt Mang Yang.







Khi cuộc chơi đang sôi nổi, một sự kiện làm gia tang sự hân hoan xuất hiện vào lúc 21 giờ, Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, Giám mục giáo phận Kontum đến thăm Trung tâm truyền giáo Phú Yên – Hra và cùng tham dự sinh hoạt lửa trại với các bạn trẻ.

Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh đã ân cần dặn dò giới trẻ: “Ngày mai, Đức Sứ Thần đến thăm Trung tâm truyền giáo Phú Yên – Hra của chúng ta và Trung tâm Pleichuet, nên các con được tự do hỏi Ngài về tất cả những gì các con muốn trong vòng 1 tiếng. Các con nên sốt sắng cầu nguyện cho Đức Thánh Cha, cầu nguyện cho Đức Sứ Thần, cầu nguyện cho tất cả anh chị em đang hiện diện ở đây”.



Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh đứng giữa, bên trái là cha Paul Công, bên phải là cha Giuse Cao

Công Trứ – Thanh Tùng