Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

Thông điệp đầu tiên của Đức sứ thần Toà thánh nói với giáo phận Kontum

VRNs (09.09.2011) – Gia Lai - Ngay từ sáng sớm, trong tiết mưa dầm, hàng ngàn giáo dân đã nô nức chuẩn bị tiếp đón Đức sứ thần. Cụ thể là giáo dân thuộc giáo hạt Mang Yang, Dân Chúa Kinh – Thượng đã tập trung về Trung tâm truyền giáo Phu Yên – Hra với hy vọng được gặp gở sứ thần và lãnh nhận phép lành từ người đại diện Đức Giáo Hoàng ban.

Trong diễn từ đầu tiên của Đức tổng giám mục Leopoldo Girelli, Sứ thần Toà thánh không thường trú tại Việt Nam đã mở đầu và kết thúc bằng tiếng Việt. Đức sứ thần dùng kinh nghiệm của hành trình từ Quy Nhơn lên Tây Nguyên phải vượt qua đèo An Khê và đèo Măng Yang – “Măng” là cửa/cổng, còn “Yang” là thần cũng là trời – để nói với anh chị em Bahnar. “Cha mới băng qua cổng trời, nên bây giờ đang ở trên trời với các con!”

Dưới sự hướng dẫn của cha Phaolô Nguyễn Văn Công, quản hạt, phụ trách Trung tâm truyền giáo Phú Yên-Hra, dân Bahnar đã trao panh-xông, một chiếc khăn dùng để đi rừng, có thể làm mền, và thay chiếu để ngủ, có nghĩa là người Bahnar trao cho Đức sứ thần chính hành trang của họ.



Thiếu nữ Bahnar khoác panh-xông cho Đức sứ thần trước sự chứng kiến của Đức giám mục Kontum

Sau đây mời anh chị em nghe một chút không khí chào đón Đức sứ thần Toà thánh tại điểm dừng đầu tiên của giáo phận Kontum, và diễn từ đầu tiên của ngài trên vùng cao nguyên này.