Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

Đức sứ thần chủ tế thánh lễ tại nhà thờ Chánh toà Kontum

VRNs (10.09.2011) - Kontum – Từ tờ mờ sáng ngày 09.09.2011, hàng chục ngàn giáo dân Kinh, Bahnar, Xê Đăng, Rơ Ngao, Jarai … cùng với rất đông tu sĩ nam nữ đã có mặt tại khuôn viên nhà thờ Chánh toà Kontum, khách du lịch hay gọi nơi đây là nhà thờ gỗ. Đức sứ thần Toà thánh đã chủ sự thánh lễ cùng với Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, giám mục giáo phận Kontum và hàng trăm linh mục Triều và Dòng.

Lời chào đầu thánh lễ, Đức tổng giám mục Leopoldo Girelli đã dùng tiếng Việt xen với tiếng Bahnar (bơnê = cám ơn), nên đã bị ngắt ngang liên tục bằng những tràng pháo tay. Sau ít lời đó, ngài bắt đầu làm dấu thánh giá bằng tiếng Việt, kế đó Đức cha Micae tiếp tục các nghi thức tiếp theo.

Mời anh chị em cùng nghe đoạn mở đầu mà chúng tôi ghi âm được, cùng xem phóng sự ảnh của lễ đại trào này.











Đức tổng giám mục Leopoldo Girelli chủ tế thánh lễ. Bên trái ngài là cha Andrê, tiến sĩ thần học luân lý, thư ký của Đức sứ thần

Sau thánh lể theo chương trình Sứ Thần sẽ đi thăm Đức mẹ Măng Đen và chiều nay ngài sẽ đến thăm và lưu lại hai ngày Trung Tâm Truyền Giáo Pleichuet thuộc DCCTVN tại tỉnh Gia Lai. VRNs sẽ tiếp tục đưa tin.

PV. VRNs



Từ tờ mờ sáng, cộng đoàn dân Chúa đa sắc tộc đã có mặt tại nhà thờ Chánh toà Kontum



Có con nhỏ, vẫn đi để được chào đón Đức sứ thần



Các thanh niên thiếu nữ đa sắc tộc thuộc ca đoàn hợp nhất đã sẵn sàng cho thánh lễ



Các bài đọc Lời Chúa trong thánh lễ bằng ba ngôn ngữ khác nhau



Phúc Âm cũng được các cha thay nhau công bố, mỗi người một ngôn ngữ



Các bạn trẻ các sắc tộc múa dâng của lễ. Phía trên bên trái là huy hiệu của ĐGH Bênêđictô XVI, người sai Đức sứ thần đến đây. Bên phải ở trên là huy hiệu của Đức giám mục Micae, Kontum. Huy hiệu diễn tả nhân sinh quan của người sắc tộc thiểu số Tây Nguyên là Nước-Lửa-Gió, và cũng là biểu tượng của Chúa Thánh Thần trong thế giới.