Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

Xe máy cày trở thành xe chuyên dụng đón Đức sứ thần tại làng Kon Hring

VRNs (10.09.2011) – Kontum - Vào lúc 16:15 PM, ngày 09.09.2011, Đức cha Micae đã dẫn Đức sứ thần và đoàn các linh mục, tu sĩ nam nữ cùng giáo dân Kontum đến Giáo điểm Kon Hring. Có khoảng 5.000 giáo dân người Xê Đăng chào đón Đức sứ thần.

Khi đoàn xe vào đến cổng chào, Đức sứ thần và Đức cha Micae xuống xe, Đức sứ thần giơ tay ban phép lành cho cộng đoàn. Sau đó cha Bá Năng Lý, một người con của cộng đồng Xê Đăng, và là linh mục người dân tộc thiểu số đầu tiên của giáo tỉnh Huế sau 1975, đã mời Đức cha Micae và Đức sứ thần lên xe máy cày để đi vào nhà nguyện cách đó khoảng hơn 500m.



Chiếc xe máy cày trở thành xe chuyên dụng rước Đức sứ thần đi giữa dân để ngài có thể chúc lành cho dân, và dân cũng có thể dễ dàng nhìn được ngài.

Như vậy mới thấy, cả vùng núi xa xôi hẻo lánh này vẫn có xe chuyên dụng dành cho yếu nhân theo kiểu, theo sức và nhất là theo tình yêu của công đoàn Dân Chúa Xê Đăng dành cho vị đại diện Đức thánh cha bênêđictô XVI.

Giáo dân Xê Đăng đứng dọc hai bên đường dẫn vào Nhà nguyện vỗ tay, múa hát theo điệu xoang truyền thống với nhịp điệu của ching chiêng vui mừng chào đón Đức sứ thần.



Rời xe chuyên dụng đến gần hơn với dân vẫn thu vị hơn là cảm nhận chúng tôi ghi nhận được trên nét mặt của Đức sứ thần



Dân chúng muốn chính tay mình chạm được Đức Leopoldo


Tin ảnh: Công Trứ – Nguyễn Quân TT