Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Đại diện bệnh viện Đống Đa không ký biên bản làm việc với Linh mục và giáo dân Thái Hà

VRNs (12.10.2011) – Hà Nội – Chiều ngày 11/10/2011 các ông đại diện bệnh viện Đống Đa đang chiếm đóng trên tu viện DCCT Thái Hà – Hà Nội và Sở Y Tế Hà Nội đã đến gặp các linh mục và hơn 100 giáo dân Giáo xứ Thái Hà. Đó là các ông:

- Lê Hưng: Giám đốc bệnh viện Đống Đa
- Nguyễn Đình Tiến: Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Sở Y tế Hà Nội
- Trần Thanh Bình: Cán bộ Ban quản lý dự án Sở Y tế Hà Nội

Phía giáo xứ Thái Hà có các linh mục Giuse Đinh Tiến Đức và Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đại diện Tu viện và hàng trăm giáo dân đại diện giáo xứ Thái Hà. Buổi làm việc kéo dài từ 15g00 đến 18g30 mới kết thúc.

Đại diện bệnh viện và Sở Y tế cho rằng dự án lắp đặt trạm xử lý nước thải trong bệnh viện đã có đầy đủ các cấp có thẩm quyền thông qua thủ tục pháp lý, đã xin ý kiến các cơ quan quản lý về công nghệ. Không hề thấy đề cập đến việc có trao đổi với chủ sở hữu cơ sở này là Tu viện DCCT Thái Hà và có được sự đồng ý hay chưa.

Các linh mục và giáo dân đã trình bày rõ lập trường và có những chất vấn như sau:

- Chúng tôi quyết tâm đòi lại Tu viện. Mượn thì phải trả.

- Trong thời gian chờ đợi nhà nước trả lại, chúng tôi không đồng ý bất cứ một hành động can thiệp, xây dựng gì trên cơ sở đó.

- Nếu quý vị không tuân thủ thì chúng tôi sẽ mạnh mẽ lên tiếng và chính quý vị sẽ chịu trách nhiệm về mọi hậu quả do việc không tuân thủ gây ra.

- Nhà nước đã có chủ trương dời bệnh viện ra ngoài, yêu cầu các anh dời bệnh viện đi nơi khác, trả lại cơ sở cho chúng tôi phục vụ người nghèo.

- Thông báo của bệnh viện đã coi thường các linh mục và giáo dân chúng tôi. Pháp luật bảo hộ các cơ sở tôn giáo, vậy cơ sở đó có phải là cơ sở tôn giáo không? Thế thì pháp luật đã bảo hộ nó như thế nào?

- Tại sao lại đưa một bệnh viện đầy dẫy vi trùng vào khu vực Tu viện? Đây có thể hiểu là một trong các âm mưu hãm hại cộng đồng tôn giáo hay không?

- Căn cứ pháp luật nào để các anh khẳng định quyền sở hữu của các anh trên cơ sở Tu viện này?

- Quý vị hãy dũng cảm đề xuất một vị trí khác để làm bệnh viện to, đẹp, đường hoàng và sẽ trả lại tòa nhà đó cho Tu viện.

- Việc đòi lại tài sản này đã được nêu ra từ lâu. Chúng tôi đã có đơn từ năm 1996 đến nay vẫn chưa được giải quyết! Dù có bị phân biệt đối xử, chúng tôi cũng kiên quyết đòi lại.

Tuy nhiên, sau khi đọc biên bản ghi lại nội dung buổi làm việc thì phía bệnh viện nhất định không chịu ký tên với lý do nội dung làm việc nằm ngoài nội dung ghi trong Giấy giới thiệu!

Vì thế, phía giáo xứ Thái Hà đã lập một biên bản thứ hai về việc đại diện bệnh viện đã không ký vào biên bản thứ nhất. Cả ba đại diện bệnh viện Đống Đa đã ký vào biên bản thứ hai này.

Trong suốt buổi làm việc, ông Lê Hưng, Giám đốc bệnh viện Đống Đa liên tục gọi điện thoại nhận chỉ đạo. Còn người có tên là Trần Thanh Bình, tự xưng là Cán bộ Ban quản lý dự án Sở Y tế Hà Nội nhưng rất nhiều khả năng người này là công an mạo danh, vì trong suốt buổi họp ông Bình luôn tỏ ra là người chỉ đạo của hai người kia.



Từ trái qua: các ông Trần Thanh Bình, Nguyễn Đình Tiến và Lê Hưng



Ông Hưng liên tục nhận điện thoại chỉ đạo







Đây là thái độ khi làm việc của một Giám đốc bệnh viện?











PV. VRNs