Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

Chính quyền Hà Nội ngang ngược mời DCCT Thái Hà ra để thông báo việc xây dựng Trung tâm xử lý nước thải

VRNs (06.10.2011) – Chiều nay, ngày 6/10/2011 UBND phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội đã gửi giấy mời cho Linh mục Chính xứ Thái Hà, Giuse Nguyễn Văn Phượng, vào lúc 15g00 ngày 7/10/2011 đến trụ sở UBND phường Quang Trung để nghe “Công bố dự án Trạm xử lý nước thải Bệnh viện Đa khoa Đống Đa”, nguyên là Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) Hà Nội – Giáo xứ Thái Hà bị chính quyền chiếm dụng.

Cho đến thời điểm này, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa vẫn là sở hữu hợp pháp của Tu viện DCCT Hà Nội, giáo xứ Thái Hà. Chính quyền Hà Nội đã chiếm dụng trái pháp luật cơ sở này nhiều năm nay. Tu viện DCCT Hà Nội và giáo xứ Thái Hà đã nhiều lần gửi văn thư đề nghị trả lại cơ sở tôn giáo này để sử dụng đúng chức năng của nó, nhưng chính quyền không trả lời theo quy định pháp luật.

Nay chính quyền Hà Nội lại đơn phương và ngang ngược mời Giáo xứ Thái Hà ra để nghe công bố dự án, mà chưa hề trao đổi với chủ sở hữu là Tu viện DCCT Hà Nội, giáo xứ Thái Hà.



Cách nay gần 4 tháng, ngày 17/6/2011, một nhóm người lạ mặt đã lên sân thượng Tu viện DCCT Hà Nội (nay bị chiếm dụng làm bệnh viện Đống Đa) quan sát, ghi ghi chép chép và đã bị Tu viện ghi hình… Có lẽ đây là nhóm đã đẻ ra cái gọi là “dự án Trạm xử lý nước thải Bệnh viện Đa khoa Đống Đa” đây.







Tòa nhà Tu viện DCCT Hà Nội bị cưỡng chiếm









Trong thánh lễ tối nay tại nhà thờ Thái Hà, cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đã thông báo cho giáo dân biết tin này và mời gọi tất cả giáo dân giáo xứ thường lui tới nhà thờ Thái Hà chiều mai cùng nhau ra phản đối kiểu làm việc ngang ngược của chính quyền và quyết tâm đòi lại cơ sở tôn giáo này. Xin mời quí độc giả bấm vào nút tam giác dưới đây để nghe toàn bộ nội dung.