Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

Tình trạng blogger Điếu Cày vẫn bị công an che giấu

VRNs (06.10.2011) - Sài Gòn – Ngày hôm qua, 05.10.2011, trên diễn đàn Facebook, các facebookers xôn xao, vì một người đã đưa lên trang của mình thông tin “Blogger Điếu Cày đã chết”. PN cho rằng đây là cách “anh chàng” này kiếm “com”, chứ tin chẳng có chứng cứ gì cả. Một facebooker khác nhận định: đây là cách ép nhà cầm quyền buộc phải cho Điếu Cày xuất hiện nếu còn sống. Nhưng cũng theo PN, nếu như vậy thì sẽ làm giảm uy tín truyền tin của mạng xã hội.



Các cây kiểng do anh Điếu Cày trồng ở nhà 84D Trần Quốc Toản đang chết dần, vì không có chủ nhân chăm sóc

Tối hôm qua, phóng viên VRNs đã liện lạc với chị Tân, vợ trước đây của anh Hải – Điếu Cày, và được chị Tân cho biết chị mới ra số 4 Phan Đăng Lưu hỏi về tin tức anh Điếu Cày nhưng họ vẫn không cho biết tí gì.

Như vậy đến giờ này, tin của một facebooker nói anh Điếu Cày đã chết là không có căn cứ. Tuy nhiên, việc cố tình không cho thân nhân và dư luận biết chính xác tin tức về blogger Điếu Cày sau gần một năm bắt giam trái phép, công an thành phố HCM đã hành động không chính danh.



Căn phòng anh Điếu Cày ở đến nay vẫn niêm phong

Cũng qua lần đến số 4 Phan Đăng Lưu này, chị Tân nhận được tin nhắn của nhà báo tự do Tạ Phong Tần, người vừa được Human Rights Watch trao giải thưởng danh tiếng cho những người viết lách trên thế giới năm 2011. Theo tin nhắn đó, chị Tần nhờ chị Tân đi lấy giúp cái quần chị đã may ở tiệm trước khi bị bắt.

Được biết ở trong nhà giam cả tháng qua, mà công an không hề cung cấp những quần áo để thay đổi.



Đồ đoàn trong phòng chị Tạ Phong Tần bị công an lật tung lên như đống rác



Niêm phong nhà có chữ ký công an phường 8 quận 3 khi bắt chị Tần

Xin lưu ý, theo luật pháp của Việt Nam hiện hành, tất cả mọi công dân chỉ bị coi là tội phạm khi có án được Toà án tuyên bố, do đó, chị Tạ Phong Tần và blogger Điếu Cày [án trốn thuế đã hết] có đầy đủ quyền công dân, nến bất cứ ai, nhất là công an không được đối xử như tội phạm với chính chị Tần và anh Hải cũng như không được cố tình che giấu thông tin về họ khi gia đình họ cần được biết.

Đã đến lúc công an phải tuân thủ đúng pháp luật!

PV.VRNs