Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

DCCT Hà Nội: Thánh lễ cầu nguyện cho các chị em đương thai

VRNs (13.10.2011) – Hà Nội – Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà – Hà Nội tổ chức Tam nhật mừng kính Thánh Giêrađô, tu sĩ DCCT. Hôm nay là ngày thứ hai, ngày cầu nguyện cho các chị em đương thai. Thánh lễ đồng tế trọng thể bắt đầu lúc 18g30. Cộng đoàn dân Chúa ngạc nhiên và vui mừng khi chủ tế thánh lễ hôm nay là cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Giám tỉnh DCCT Việt Nam. Ngài đến thăm cộng đoàn DCCT Hà Nội và mừng lễ thánh Giêrađô với giáo xứ Thái Hà, “một cộng đoàn rất thân yêu của tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam và của cá nhân tôi” (nguyên văn ngài nói). Tháp tùng ngài là cha Giuse Đinh Hữu Thoại, Chánh văn phòng Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam.





Trong bài giảng, cha Giám tỉnh đã giúp cho cộng đoàn chiêm ngắm và suy niệm việc tạo dựng của Thiên Chúa, nhất là tạo dựng nên con người và sự sống con người. Ngài cho thấy nhân loại ngày nay đang chống lại Thiên Chúa khi hủy diệt sự sống. Đặc biệt tại Việt Nam, tệ nạn phá thai thật kinh khủng…

Ngài còn ca ngợi thiên chức làm cha làm mẹ của người nam người nữ và kêu gọi mọi người ý thức về trách nhiệm bảo vệ sự sống.

Xin mời quý vị nghe lời chào đầu lễ và bài giảng






































PV. VRNs