Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

Tam nhật thánh Giêrađô tại Sài Gòn: ngày hành hương các bệnh nhân

VRNs (13.10.2011) – Sài Gòn – Buổi hành hương kính thánh Giêrađô, tu sĩ DCCT, được tổ chức tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn bắt đầu lúc 8g00 sáng nay, 13/10/2011. Cha Tôma Aquinô Phạm Phú Lộc hướng dẫn giờ hành hương cho các bệnh nhân. Sáng nay, một phần tư diện tích trong lòng nhà thờ được dọn trống trải để những chiếc xe lăn, xe lắc , xe “ba bánh” của các anh chị em bệnh nhân tiến vào bên trong nhà thờ và ngồi phía trên tham dự hành hương và thánh lễ dành riêng cho họ trong dịp đặc biệt này.



Nếu như những ngày khác trong năm các anh chị em đi xa lăn, xe lắc, xe ba bánh không vào được bên trong giữa nhà thờ thì hôm nay vì là ngày dành riêng cho họ nên họ được ưu tiên.

Thánh lễ đồng tế bắt đầu lúc 8g30. Cha Giuse Nguyễn Trường Xuân chủ tế cùng với các cha Dòng Chúa Cứu Thế. Đọc lời Chúa là một bé gái khiếm thị. Em đọc bằng chữ Braille một cách trôi chảy khiến những ai sáng mắt phải thán phục và hết sức cảm động. Cha Giuse Lê Quang Uy chia sẻ lời Chúa trong thánh lễ. Sau bài giảng là nghi thức Xức dầu bệnh nhân. Tất cả các cha đồng tế đã xuống tận nơi xức dầu cho các bệnh nhân.

Cuối lễ có nghi thức làm phép bánh và khăn thánh Giêrađô. Sau khi kết thúc thánh lễ, mọi người tham dự đều nhận được bánh thánh Giêrađô như một quà tặng của thánh nhân theo truyền thống đã có từ xa xưa.

Thánh lễ đồng tế trọng thể chiều nay lúc 17g00 trong ngày thứ hai của Tam nhật kính thánh Giêrađô có chủ đề: “THÁNH GIÊRAĐÔ VỚI LÒNG YÊU MẾN THÁNH THỂ”.

Sau đây là một số hình ảnh của ngày hành hương các bệnh nhân:



Lạy Chúa, chúng con về từ bốn phương trời



Lạy Chúa, chúng con về từ khắp thôn làng



Cùng với lớp sóng người hành hương



Về nhà Chúa đi…



Hành trang con mang theo đầy đau buồn của người trẻ





Về đây xin dâng Cha…



Thánh Giêrađô, bạn của người nghèo





Các bệnh nhân lên nhận Bí tích Xức dầu Bệnh nhân







Các em từ trong các trung tâm do các nữ tu chăm sóc







Làm phép bánh và khăn thánh Giêrađô







Nhận bánh thánh Giêrađô






PV. VRNs