Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

Dự tu DCCT Huế mừng lễ thánh Giêrađô

VRNs (20.10.2011) – Thừa Thiên, Huế – Hòa cùng niềm vui chung của Nhà Dòng trên khắp thế giới trong dịp mừng kính lễ Thánh Giê-ra-đô, anh em Dự tu – Huế chúng con cũng tổ chức những hoạt động mừng lễ như sau:



1. Giải bóng đá Giêrađô

Để chuẩn bị mừng lễ Thánh Giê-ra-đô, được sự đồng ý của cha Đặc trách, chúng con đã tổ chức giải bóng đá Giê-ra-đô Cup. Giải có 3 tổ tranh tài; thi đấu vòng tròn; lấy 2 đội có số điểm cao nhất thi đấu trận chung kết để xác định đội vô địch. Giải đấu đặc biệt có sự tham dự của cha Phó xứ Phao-lô Ngô Văn Phi và cha Đặc trách Dự tu Dom. Phan Văn Dũng.







2. Tĩnh tâm mừng lễ Thánh Giêrađô:

Cùng với hoạt động thể thao giải trí, chúng con còn có buổi tĩnh tâm mừng lễ Thánh Giê-ra-đô.

Giờ tĩnh tâm hôm nay, chúng con cùng nhau dừng lại để thảo luận, chia sẻ, học hỏi về cuộc đời của Thánh Giê-ra-đô. Để qua gương của Thánh Nhân, chúng con nhìn lại bản thân trong bước đường tìm hiểu và sống ơn gọi DCCT.

Qua những phút giây thảo luận, sẻ chia, dựa trên gương sáng của Thánh Giê-ra-đô, chúng con cùng nhau quyết tâm thực hiện những nhân đức sau:

•Khiêm nhường, hiền lành, nhịn nhục.
•Siêng năng làm việc, sốt sắng đọc kinh cầu nguyện, chuyên cần xưng tội, dự lễ và rước lễ.
•Có một lòng tin sáng suốt, sống động. Lòng mến Chúa nồng nàn, lòng yêu người nhiệt thành, nhất là những người nghèo khổ.
•Lòng vâng phục triệt để đối với các Đấng Bề trên.

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã thương ban cho Dòng Chúa Cứu Thế chúng con một vị thánh hèn mọn, bé nhỏ là thánh Giê-ra-đô. Xin cho chúng con luôn biết nhìn lên những nhân đức của thánh nhân mà học hỏi để chúng con có thể đến gần Chúa hơn, yêu mến Chúa nhiều hơn. Lạy Thánh Giê-ra-đô xin thương nâng đỡ và chuyển cầu cho chúng con.Amen.







Dự tu Huế