Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011

Giáo Hội Canada: 3 nhà thờ, mỗi nhà thờ 1 đô-la

VRNs (10.10.2011) - Windsor, Canada - Một lời rao bán như thế không xảy ra hàng ngày, nhưng đó là điều đã xảy ra tại Ontario (Canada), nơi Giáo phận London đã công bố một quảng cáo trong đó ba ngôi nhà thờ, với kiến ​​trúc đặc thù và là di sản lịch sử đã được rao bán với giá mỗi ngôi thánh đường một đồng đô la. Lý do được Mark Adkinson, phát ngôn viên giáo phận, giải thích trên tờ “Windsor Star”, một tờ báo Canada: “Chúng tôi không còn có thể quản lý các ngôi nhà thờ được nữa về phương diện kinh tế vì việc bảo trì quá đắt, đó là lý do tại sao chúng tôi muốn tìm kiếm một ai đó để chăm sóc những nơi này”.



Một là nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi, nằm ở Windsor, thành phố cực nam của Canada, trên bờ sông Detroit. Và hai ngôi thánh đường kia, độ tuổi một vài thế kỷ, là nhà thờ St. Joachim (đóng cửa kể từ năm 2000) và Nhà Thờ Truyền Tin (không thích hợp cho sử dụng từ năm 2006), cả hai đều ở thành phố Lakeshore. Không giống như hai thánh đường kia, nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi đang ở trong tình trạng tốt. Ngay cả các chuyên viên kỹ thuật làm việc cho Thành phố cũng đã tính toán rằng các ngôi nhà thờ sẽ cần 220 ngàn đô la cho một số sửa chữa cấp thời và gần hai triệu đô la trong mười năm tới. Tuy nhiên, cả ba tòa thánh đường vẫn còn nằm dưới sự bảo vệ của Luật Di sản Ontario, có hiệu lực từ năm 1975 nhằm bảo tồn các công trình di sản văn hóa. Vì thế, chúng không thể bị phá hủy.

Tất nhiên, nếu bạn có thêm tiền để đầu tư, và muốn trở thành chủ sở hữu của nhà thờ Công Giáo, bạn phải đưa vào tài khoản các khó khăn, đối với mục đích sử dụng của giáo phận. Không được, giải thích phát ngôn viên với một số ví dụ, để chuyển đổi các tòa nhà vào câu lạc bộ dải hoặc phòng khám bác sĩ rằng phá thai thực hành. Để bây giờ, tuy nhiên, không ai đi về phía trước.

Phạm Hương Sơn
(Nguồn: LaStampa.it)