Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

Học viện DCCT VN mừng bổn mạng

VRNs (09.10.2011) – Sài Gòn – Vào lúc 10g sáng ngày 08.10.2011, tại Hội Trường Hiệp Nhất thuộc Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, 38 Kỳ Đồng, phường 9, Quận 3, Sài gòn. Gia đình Học Viện Thánh Anphongso dâng lời tạ ơn Thiên Chúa thánh lễ mừng Lễ Bổn Mạng Chân phúc Phanxico Xavie Seelos,

Cha Giám đốc Học Viện Giuse Trịnh Ngọc Hiên chủ tế thánh lễ và Cha Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh chia sẻ Lời Chúa.

Trong thánh lễ có sự hiện diện quý Cha Giáo, quý Cha trong dòng, quý Thầy và đặc biệt là quý thân nhân, ân nhân và thân hữu cùng đến hiệp dâng thánh lễ.

Đây còn là dịp để Gia Đình Học Viện bày tỏ lòng biết ơn đến quý thân nhân, ân nhân và thân hữu đã thương ưu ái nâng đỡ về tinh thần và vật chất cho Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam nói chung, cũng như cho anh em Học Viện nói riêng, trong những ngày tháng qua.

Sau thánh lễ quý Cha đồng tế, quý thân nhân, ân nhân và thân hữu cùng chung vui với Gia Đình Học Viện.

Chân Phanxicô Xaviê Seelos là người Đức đã rời quê hương đi truyền giáo ở Mỹ, vào thời nước Mỹ còn là rừng thiêng nước độc. Chân phước Gioan Phaolô II đã nó về Phanxicô Seelos trong ngày tuyên phong chân phước, 09.04.2000: “Ở mọi nơi ngài phục vụ, Cha Seelos đã làm dậy lên lòng hy sinh, tinh thần hy sinh và sự nhiệt thành tông đồ. Với những người bị bỏ rơi, xa lạc, ngài đã rao truyền Tin Mừng của Chúa Cứu Thế, là nguồn mạch Ơn Cứu Ðộ. Với sự kiên nhẫn nhiều giờ trong toà giải tội, ngài đã chinh phục biết bao tâm hồn về với Chúa.”

Ngoài ra trong Nhà Dòng, ngài đảm nhiệm trách nhiệm đào tạo các ứng sinh linh mục. Đó là lý do, Học viện thánh Anphong, thuộc Tỉnh DCCT VN chọn chân phúc Phanxicô Seelos làm bổn mạng.

V.A



Các thầy học viện làm văn nghệ mừng quý phụ huynh và ân nhân



Khán giả vui cười hồn nhiên với các tiết mục của các thầy tu !



Cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên, GĐ học viện, chủ tế thánh lễ bổn mạng



Cha giám học, Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh chia sẻ Lời Chúa



Mọi người chia sẻ tiệc Agapé