Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Hội thảo Thánh nhạc toàn quốc lần thứ 29

VRNs (13.10.2011) – Sài Gòn – 8g30 sáng ngày 11.10.2011 đã khai mạc Hội thảo Thánh nhạc Toàn quốc lần thứ 29 tại Trung tâm Mục vụ TGP Saigon, với chủ đề “Hướng dãn Mục vụ Thánh nhạc”.



ĐGM Vinh sơn Nguyễn Văn Bản, GM Buôn Mê Thuột – chủ tịch đặc trách Ban thánh nhạc Toàn quốc trực thuộc HĐGM, và LM Rôcô Nguyễn Duy – tổng thư ký Ủy ban thánh nhạc Việt Nam chủ toạ Hội thảo với sự cộng tác của MC nhà thơ Lê Đình Bảng.

Hiện diện tại buổi hội thảo này có hơn 70 tham dự viên là các linh mục trưởng ban thánh nhạc các giáo phận, các chủng viện và dòng tu, các nhạc sĩ sáng tác và các ca trưởng.

Sau phần cầu nguyện khai mạc là lời chào mừng của ĐGM Vinh sơn Nguyễn Văn Bản, tiếp theo là phần thuyết trình về thánh nhạc của LM Rôcô Nguyễn Duy.

8:45 AM, các tham dự viên chia thành 3 nhóm hội thảo: Nhóm 1 gồm các linh mục và tu sĩ là trưởng ban thánh nhạc các giáo phận, chủng viện và dòng tu; nhóm 2 gồm các nhạc sĩ sáng tác; nhóm 3 gồm các ca trưởng.

Rất nhiều vấn đề được các tham dự viên đặt ra: Vấn đề Imprimatur, bình ca, vãn dâng hoa, cung kinh sách, ngâm tụng, ngắm nguyện, lớp chuyên tu, dùng CD thay ca đoàn trong phụng vụ, vai trò ca đoàn, tiết tấu trong phụng vụ, trang web riêng,…

11:15 AM, ĐGM Vinh sơn đúc kết. Sau đó cầu nguyện kết thúc.

11:30 AM, cơm trưa thân mật và chia tay. Hẹn gặp lại buổi hội thảo thánh nhạc toàn quốc lần thứ 30, cũng tại TTMV TGP Saigon, vào thứ Ba sau CN II Phục sinh, 17.04.2012.
TRẦM THIÊN THU