Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2011

PV. VRNs - Các linh mục TGP Hà Nội về Giáo xứ Thái Hà mừng lễ Thánh Giêrađô

VRNs (15.10.2011) – Nhận lời mời của linh mục Giuse Nguyễn Văn Phượng, Chính xứ Thái Hà, cha Quản Hạt Chính tòa Giacôbê Nguyễn Văn Lý và 15 linh mục khác thuộc TGP Hà Nội đã về tham dự cuộc rước kiệu và thánh lễ đồng tế trọng thể mừng lễ thánh Giêrađô, tu sĩ DCCT.

Đúng 18g15 ngày 14/10/2011 kiệu Thánh Giêrađô khởi hành từ Đền Giêrađô tiến vào Nhà thờ. Thánh giá dẫn đầu đoàn kiệu, rồi đến Ca đoàn Giêrađô của giáo xứ Thái Hà, cộng đoàn dân Chúa, các em lễ sinh, kiệu thánh Giêrađô và sau cùng là các linh mục đồng tế. Đoàn dân Chúa vừa đi vừa hát lên những bài ca ngợi Thánh Giêrađô và Kinh Tạ ơn của DCCT.





Ca đoàn Giêrađô

















Chủ tế thánh lễ hôm nay là cha quản hạt Chính tòa Giacôbê Nguyễn Văn Lý. Cha Giám tỉnh DCCT Việt Nam và các linh mục DCCT đồng tế với ngài và các linh mục trong TGP Hà Nội. Tổng cộng có 25 linh mục và một Phó tế. Một số anh chị em giáo dân phải ngồi bên hông nhà thờ để tham dự thánh lễ vì bên trong đã đầy. Thánh Giêrađô là quan thầy của ca đoàn Giêrađô, của Khu 6 giáo xứ Thái Hà, của Ban Lễ sinh và của các bà mẹ đang mang thai.

Theo lời cha Chính xứ Giuse Nguyễn Văn Phượng nói lúc đầu lễ, chưa bao giờ giáo xứ Thái Hà mừng lễ thánh Giêrađô đặc biệt như hôm nay với sự hiện đông đảo của quý cha trong TGP Hà Nội. Trước sự “nóng lên” của Thái Hà thời gian gần đây, sự hiện diện của quý cha trong thánh lễ này nói lên sự liên đới và hiệp thông giữa các giáo xứ trong TGP Hà Nội với giáo xứ Thái Hà. Sự liên đới và hiệp thông này đã rất mạnh mẽ khi xảy ra biến cố Tòa Khâm Sứ – Thái Hà từ năm 2008 và đến nay mỗi khi Thái Hà cần sự nâng đỡ từ các giáo xứ thì các cha luôn ở bên cạnh.

















Những thùng bánh thánh Giêrađô









Đặc biệt, được mời giảng trong thánh lễ hôm nay là linh mục Giuse Phạm Minh Triệu, Chính xứ Giáo xứ Bảo Long, tỉnh Nam Định.

Cuối thánh lễ có nghi thức làm phép bánh thánh Giêrađô và phát tặng mọi thành viên tham dự thánh lễ.



Cha Giuse Phạm Minh Triệu giảng lễ tại Nhà thờ Thái Hà





Cầu nguyện sốt sắng với kinh Lạy Cha



Làm phép bánh thánh Giêrađô



Phát bánh thánh Giêrađô



PV. VRNs