Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Đại diện Tỉnh DCCT Toronto cám ơn cộng đồng Việt Nam cầu nguyện cho Thái Hà

VRNs (29.11.2011) – Toronto, Canada – Cha Thomas O’Rourke thay mặt cho anh em Dòng Chúa Cứu Thế cám ơn cha chánh xứ và cộng đoàn Việt Nam đã cầu nguyện cho Thái Hà, trong ngày Chúa nhật, 27.11.2011.



Lm Thomas O’Rourke, C.Ss.R.

Trước những sự quấy rối và đe dọa của nhà cầm quyền mà các linh mục, tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế và giáo dân tại Hà Nội đang trải qua, con xin được nói lên lời cám ơn và bày tỏ lòng biết ơn đối với cha Giuse Tran và cách riêng là cộng đoàn giáo dân Việt Nam về những lời cầu nguyện và sự nâng đỡ của quý vị.

Con xin được nói lên những lời cám ơn này thay mặt cho cha Mark Miller, Giám tỉnh, tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Edmonton-Toronto và cha Bề trên Tổng Quyền tại Rôma, cha Michael Brehl.

Vừa rồi cha Tổng quyền Brehl đã viết thư gửi cho cha Giám tỉnh, Tỉnh dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, với những lời như thế này:

“Chúng tôi ngưỡng mộ trước những sự dấn thân của tình dòng Việt Nam và cách riêng của bản thân cha cho công cuộc tìm kiếm công lý và hòa bình, đặc biệt cho những người dân ở Việt Nam đang chịu đau khổ trước bạo lực, bất công, trước chế độ cộng sản đang lạm dụng hoặc gạt bỏ các quyền sống của con người. Chúng tôi đã đọc được các bài báo nói về những cuộc tấn công gần đây nhắm vào Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế ở Hà Nội. Chúng tôi cầu nguyện, mong sao công lý đích thực được thể hiện và các quyền lợi của tất cả anh em cũng như của giáo dân được tôn trọng một cách đầy đủ.”

Khi chúng ta bắt đầu mùa Vọng chuẩn bị đón Chúa Kitô ngự đến, chúng ta cùng nhau tiếp tục cầu nguyện để cho những ai đang chịu đau khổ và bắt bớ ở Hà Nội cũng như ở mọi nơi trên đất nước Việt Nam được hưởng niềm vui và bình an của Chúa Kitô mãi mãi trong mùa vọng thánh thiện này.

————

Nguyên văn bản tiếng Anh:

In light of the harassment and intimidation that the Redemptorist Priests and Brothers, and Parishioners, are experiencing recently in Hanoi by the civil authorities, I would like to express on behalf of the whole Congregation of the Most Holy Redeemer, and especially of our English Canadian Province, to you, Fr. Joseph Tran, the parishioners of St. Cecelia’s parish, and in particular the Vietnamese Community, our thanks and gratitude for your prayers and support.

I speak these words of thanks on behalf of Fr. Mark Miller, the Provincial Superior of the Edmonton-Toronto Province, and on behalf of our Superior General in Rome, Fr. Michael Brehl, who is also from this Province.

Father Brehl recently wrote to the Redemptorist Provincial Superior and Province of Vietnam, these words:

We admire the commitment of the Province of Vietnam, and your own personal commitment, to support all efforts for justice and peace, especially for those in Vietnam who suffer from violence, from injustice, and from the efforts of those in the communist regime who do abuse or ignore human rights. We have read the articles published about the recent attacks on the Redemptorist house in Hanoi. We pray that true justice will prevail and that the rights of all confreres and parishioners will be fully respected.

+Michael Brehl, C.Ss.R. Superior General

As we begin the Season of Advent, and prepare for the coming of Christ, let us continue to pray together that those who are being persecuted in Hanoi and throughout Vietnam, may experience the joy and peace of His presence in a lasting way during this holy time.

Rev. Thomas O’Rourke, C.Ss.R.