Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Bà Kiều Oanh nói về phiên toà phúc thẩm xử giáo sư Hoàng, ngày 29.11.2011

VRNs (28.11.2011) - Sài Gòn - Vào lúc 9:30 tối ngày 27.11, ngay sau thánh lễ cầu nguyện cho Công Lý – Hòa Bình, đặc biệt là cho giáo xứ Thái Hà, Mỹ Lộc, Con Cuông và cho giáo sư Phê rô Phạm Minh Hoàng sẽ ra tòa án phúc thẩm tại Sài Gòn vào sáng ngày 29.11 tới đây. Thomas Việt có cuộc phỏng vấn chị Lê Thị Kiều Oanh ngay trong hiên của Đền Thánh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.











Qua cuộc phỏng vấn này chị Oanh cho biết thật là bất nhân nếu giáo sư Hoàng bị trục xuất về Pháp. Như quý vị cũng biết trong lần phỏng vấn trước đây với luật sư Trần Vũ Hải, ông cho biết nguyện vọng của giáo sư là được tự do và ở lại Việt Nam hầu làm tròn trách nhiệm của một người con, người cha, người em (http://www.chuacuuthe.com/vietnam-news/29-11-xử-phuc-thẩm-giao-sư-phạm-minh-hoang/).

Rất là xúc động khi nghe việc giáo dân bị đàn áp khắp nơi. Mong mọi người đáp ứng lời kêu gọi của cha giảng để bớt vô cảm, biết quan tâm đến người khác, cùng nắm tay nhau nhằm xây dựng một xã hội công bằng hạnh phúc. Chị Oanh khẳng định lại lần nữa là giáo sư Hoàng chỉ là một người yêu nước, bức xúc trước các vấn đề của xã hội từ đó viết những bài để cảnh tỉnh xã hội về môi trường và họa xâm lăng từ Trung Công. Chị mong nhà cầm quyền Việt Nam xem xét lại vấn đề một cách công bằng và trả tự do cho giáo sư sẽ làm giảm bớt sự tức giận của dư luận về việc bỏ tù giáo sư. Còn về giả thiết là y án như tòa sơ thẩm với 3 năm tù giam và 3 năm quản chế thì chi Oanh nói thật là đáng tiếc về việc này.