Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Cha Giám tỉnh DCCT Canada thăm Việt Nam

VRNs (28.11.2011) – Sài Gòn – Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam hân hoan chào đón cha Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Sainte-Anne-de-Beaupré (Canada), tỉnh Mẹ của tỉnh VN, cùng thân mẫu của ngài, nhân dịp tỉnh Mẹ mừng kỷ niệm 100 năm thành lập.

Sáng 26/11/2011 tại nhà nguyện của DCCT Sài Gòn, qui tụ tất cả các cha các thầy trong cộng đoàn, các thầy Học viện, một số các cha ở các cộng đoàn lân cận, cùng nhau dâng Thánh Lễ với sự hiện diện của cha Giám tỉnh Canada và thân mẫu của ngài.

Bắt đầu thánh lễ, cha Giám tỉnh tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đã bày tỏ sự vui mừng về chuyến viếng thăm này của cha Giám tỉnh Sainte-Anne-de-Beaupré, Canada, và thân mẫu của cha, nhân dịp mừng tỉnh mẹ 100 năm. Đây cũng là dịp để tỉnh DCCT Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn và lòng yêu mến đối với người mẹ 100 tuổi của mình.

Tỉnh DCCT Việt Nam là người con đầu lòng của tỉnh mẹ Sainte-Anne-de-Beaupré. Sau 14 năm thành lập (1911), tỉnh Dòng Thánh Anna nhận một sứ mạng cao cả của Giáo Hội là sang Đông Dương thành lập dòng để đảm trách tổ chức các kỳ đại phúc cho giới bình dân, các cuộc tĩnh tâm cho hàng giáo sĩ và tu sĩ. Năm 1925 tỉnh Dòng Thánh Anna đã cử 3 tu sĩ đến Việt Nam, và kể từ đó DCCT hiện diện tại Việt Nam cho đến hôm nay đã 86 năm.

Niềm vui được nhân đôi khi tỉnh DCCT Việt Nam cùng với sự hiện diện của cha Bề Trên tỉnh mẹ dâng Lễ tạ ơn Chúa và Mẹ Hằng Cứu Giúp vì 100 năm hồng ân mà Chúa đã tuôn đổ trên tỉnh DCCT Sainte-Anne-de-Beaupré, Canada. Hồng ân ấy được cụ thể hóa nơi người con mỗi ngày một lớn mạnh là tỉnh DCCT Việt Nam, như cha Giám tỉnh Canada chia sẻ: tỉnh mẹ thật vui mừng và hãnh diện về anh em (tỉnh DCCT Việt Nam). Đồng thời trong dịp này cha Giám tỉnh DCCT Việt Nam cũng bày tỏ sự vui mừng, vì qua sự hiện diện của cha Giám tỉnh của tỉnh mẹ đã nói lên sự nâng đỡ, khích lệ và chia sẻ với tỉnh DCCT Việt Nam trong giai đoạn đang gặp nhiều khó khăn và thử thách này.

Nơi nhà nguyện DCCT Sài Gòn đã ngân vang lời tạ ơn, và tràn trề niềm hy vọng vì “ơn cứu chuộc chứa chan nơi Đức Kitô”. Cha Giám tỉnh Canada đã đúc kết bài chia sẻ của mình trong hai chữ “niềm vui”.

Niềm vui ấy được nối tiếp trong buổi gaudeamus vào lúc 19h30’ cùng ngày, đó là truyền thống của Dòng để thể hiện tình huynh đệ và chia sẻ với nhau niềm vui trong ngày lễ. “Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, anh em được sống vui vầy bên nhau”.







Cha Mario Boies, Giám tỉnh DCCT Canada chia sẻ lời Chúa







Cha Giám tỉnh và thân mẫu của ngài





Giáo dân xin cha Giám tỉnh chúc lành






Tu sĩ P.X. Nguyễn Văn Hoài, C.Ss.R