Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

DCCT mừng 279 năm thành lập

VRNs - Sài Gòn – Kể từ ngày thánh Anphong cùng với những người bạn rời bỏ thành phố Napoli (ngày 09.11.1732) lên vùng miền núi Scala để chuyên lo phục vụ Tin Mừng, ơn cứu độ toàn diện cho những người nghèo hèn bị bỏ rơi hơn cả đến nay đã được 279 năm.

Riêng tại Việt Nam, DCCT đã hiện diện 86 năm (từ 30.11.1925).

Để kỷ niệm biến cố này, lúc 17:00, thứ ba, ngày 08 tháng 11 năm 2011, Tỉnh DCCT VN sẽ tổ chức một thánh lễ trọng thể tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn, số 38 đường Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn.

Nhân dịp này, Nhà Dòng cũng mừng:

1. Sinh nhật lần thứ 90 của hai thầy: Tađêô Trần Tấn Đạo và Phêrô Đinh Văn Thảo

2. Sinh nhật thứ 80 của cha Phêrô Hoàng Minh Tuấn (tác giả bộ sách chú giải Tin Mừng Thánh Gioan – 9 tập)

3. Sinh nhật thứ 70 của bốn cha: Giuse Trần Sĩ Tín (truyền giáo Tây Nguyên), Giuse Chu Đình Chuyển (nhà Nha Trang), Antôn Trần Ứng Tường (nhà hưu), Phêrô Nguyễn Thành Tâm (nhạc sĩ thánh ca vào đời).

4. Mừng 60 năm Khấn Dòng của bốn tu sĩ: Giuse Võ Văn Tuệ, Micael Nguyễn Hữu Phú, Phaolô Đinh Khắc Tiệu, Antôn Nguyễn Văn Trung

5. Mừng 50 năm Khấn Dòng của tu sĩ Micael Nguyễn Văn Thiện

6. Mừng 25 năm Khấn Dòng của tu sĩ Đaminh Trần Quốc Bảo.

Cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, giám tỉnh DCCT VN kính mời quý thành viên DCCT tại thế là quý ông bà cố, thân nhân, ân nhân của các thầy các cha DCCT, các cựu tu sĩ và cựu đệ tử DCCT, cựu học sinh trường Cứu Thế, viện đại học Minh Đức, các hội viên Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, các thành viên và học viên thuộc Truyền thông Chúa Cứu Thế VN và tất cả những ai nhận mình được ảnh hưởng bởi tinh thần DCCT. Cha giám tỉnh cũng có lời mời đại diện quý Dòng Tu, các giáo xứ, nơi các anh em DCCT thường xuyên lui tới chia sẻ cộng tác mục vụ, và cộng đoàn dân Chúa.



PV.VRNs