Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011

Giáo dân Sài Gòn lên án hành vi khủng bố Thái Hà của nhà cầm quyền Hà Nội

VRNs (09.11.2011) – Sài Gòn – Thánh lễ đồng tế thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà lúc 20:00, ngày Chúa nhật, 06.11.2011. Tại đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, DCCT, 38 Kỳ Đồng, Quận 3. Ngay sau thánh lễ phóng viên VRNs có cuộc trao đổi nhanh cùng một số giáo dân tham dự thánh lễ về nguồn gốc mảnh đất tu viện DCCT, Giáo Xứ Thái Hà hiện đang bị cưỡng chiếm làm bệnh viện Đống đa và những mối đe dọa khủng bố côn đồ đằng sau cái gọi là “quần chúng tự phát” mà nhà cầm quyền Hà Nội đang thực hiện để đánh lừa nhân dân, đánh lừa dư luận qua sự tiếp sức của các phương tiện truyền thông báo đài nhà nước. Sau đây VRNs xin trích dẫn một số ý kiến của giáo dân tham dự thánh lễ.



Ý kiến của một Doanh nhân.

PV: Chào anh xin anh cho biết sau khi tham dự thánh lễ anh có cảm tưởng gì về tu viện DCCT, giáo xứ Thái Hà mà nhà cầm quyền Hà Nội đang cưỡng đoạt sử dụng làm bệnh viện Đống Đa và việc DCCT, giáo xứ Thái Hà đề nghị lấy lại tu viện đó là việc làm đúng hay sai?

Tôi là Giuse Ngô Hoàng Minh Trung 43 tuổi giáo dân Giáo xứ Bình An, giáo phận Sài Gòn. Nghề nghiệp của tôi hiện nay là giám đốc công ty tư vấn xây dựng, văn phòng của tôi trên địa bàn quận 1, Sài Gòn

Thật là bất ngờ khi lần đầu tiên tôi được tham dự thánh lễ mang tính đặc biệt này. Với đặc thù công việc kinh doanh của tôi, nên thường trong các ngày Chúa nhật khi có công việc phải giải quyết thì tôi thường đến những nhà thờ gần chỗ đó để tham dự thánh lễ, hôm nay tôi đang đến công trình trên đường Lê văn Sỹ, Quận 3 nên đến dự lễ tại DCCT, Đền Đức Mẹ Hằng cứu giúp.

Điều đầu tiên tôi cảm nghiệm được là không khí ấm áp linh thiêng trong thánh lễ, mọi người cầm lòng cầm trí tham dự thấm đượm tình yêu thương nhất là nghi thức thắp nến trong lời nguyện giáo dân và dưới hang đá Đức Mẹ nghi thức này để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí tôi.

Qua bài giảng của Cha gì mà tôi không biết tên [Cha Giuse Nguyễn Thể Hiện - PV] tôi mới hiểu ra được nguồn gốc bệnh viện Đống đa, phương cách chiếm đoạt tu viện DCCT Thái Hà nay là bệnh viện Đống đa, việc làm của chính quyền Hà nội không khác gì kẻ cướp với phương thức chờ khi chủ nhà đi vắng thì vào dọn đồ ra ngoài sau đó chiếm đoạt nhà, hành động này tôi cho rằng rất ngang ngược không thể chấp nhận được.

Cách đây mấy ngày qua các báo đài tôi có nghe loáng thoáng các Cha và giáo dân Thái Hà không cho xây dựng hồ xử lý nước thải tại bệnh viện Đống Đa, lúc đó tôi có suy nghĩ mấy ông cha DCCT và giáo dân Thái Hà tại sao lai có quyền không cho xây dựng công trình này. Thú thật tôi cũng cảm thấy lấn cấn việc làm của các cha và giáo dân giáo xứ Thái Hà. Nhưng hôm nay khi tham dự thánh lễ này tôi mới hiểu ra trước đây tôi đã bị các báo đài lừa bịp, họ hướng dư luận nhân dân theo ý đồ đen tối của họ, họ đưa ra cái trạm xử lý nước thải để lấp liếm chủ quyền khu đất hơn 61.000 mét vuông hợp pháp không thể chối cãi của DCCT và giáo xứ Thái Hà, họ đưa ra cái công trình xử lý nước thải để che đậy cách cướp đoạt tài sản như kẻ cướp của họ, họ hướng dư luận theo một hướng khác mà không nhắc đến việc các cha DCCT và giáo dân giáo xứ Thái Hà không phải không cho một công trình mang lại lợi ích của cộng đồng được thi triển mà ở đây các Cha cùng giáo dân không cho xây dựng trên phần đất hợp pháp thuộc về các cha và giáo dân giáo xứ Thái Hà. Việc các cha và giáo dân đòi lại phần đất và bệnh viện là một việc làm chính đáng vì nhu cầu sinh hoạt tôn giáo đang đòi hỏi phải mở rộng cho hơn 20.000 giáo dân đến thờ phượng sinh hoạt trong các ngày Chúa nhật, với số lượng giáo dân đông như thế thì hỏi làm sao phần đất 2.000 mét vuông còn lại mà trên đó gồm tu viện DCCT, nhà sinh hoạt giáo lý, chỗ để xe, nhà thờ giáo xứ Thái Hà hiện nay có thể đáp ứng được. Nên việc lấy lại bệnh viện Đống Đa phần đất thuộc DCCT và giáo xứ Thái Hà là việc làm đúng đắn tôi hoàn toàn ủng hộ, hiệp thông và cầu nguyện cho các cha và giáo dân Thái Hà.

PV: Xin cám ơn anh Minh Trung chúc anh luôn an lành và thuận lợi trong công việc kinh doanh.

Ý kiến của chị Maria Nguyễn Thị Tuyết Giang 37 tuổi giáo xứ Bùi Phát, hiện đang là giáo viên môn văn một trường cấp 3 tại quận Phú Nhuận.

PV: Chào chị Tuyết Giang sau thánh lễ thắp nến hiệp thông cầu nguyện cho Thái Hà xin chị cho biết việc hơn 100 người được gọi là “quần chúng tự phát” quấy rối chửi bới, hành hung đe dọa các Cha DCCT và giáo dân Thái Hà ngay trong khuôn viên nhà thờ đặc biệt có phóng viên các báo đài quay phim chụp hình dưới sự bảo kê của lực lượng công an phường, công an quận, công an TP.Hà Nội theo chi việc làm đó đúng hay sai và qua đó nói lên điều gì?

Theo tôi đây là một màn kịch kệch cỡm lố bịch với tôi nếu là bài văn các học sinh làm như thế thì tôi cho hai trứng vịt (hai số 00). Không hiểu tại sao họ lại dựng lên màn kịch thô thiển dở tệ đến như thế đến các học sinh lớp tôi dạy mà cũng nhận ra đây là cách mà chính quyền dùng để đối phó với các cha DCCT và giáo dân xứ Thái Hà. Tôi nhớ không lầm cũng vào những tháng cuối năm 2008 chính quyền và công an Quang Trung, Đống Đa cũng dẫn theo đoàn quân ô hợp được núp dưới chiêu bài “quần chúng tự phát” phá cửa đền Thánh Giêrađô tại Thái Hà mà ai cũng nhận ra đó là việc làm của chính quyền muốn khủng bố tinh thần các cha và giáo dân Thái Hà.

Trở lại sự việc tệ hại lần này hơn 100 người mà nhà cầm quyền gọi là “quần chúng tự phát”, có quay phim chụp hình dưới sự thị thiền của công an. Những người này miệng đầy hơi rượu ùa vào nhà thờ là nơi tôn nghiêm linh thiêng gây rối, hò hét, hăm dọa, hành hung các cha và giáo dân với cách hành sử côn đồ lưu manh phạm pháp ấy theo tôi trong một chế độ có phép nước kỷ cương thì họ phải bị lên án và nghiêm trị theo pháp luật thật nặng để làm gương. Nhưng thật là tiếc đây là màn kịch của chính quyền và công an Quang Trung, Đống Đa dựng lên thì ai xử đây? Tôi thì có ý nghĩ nếu Ông Tổng bí thư đảng CSVN hay Ông Chủ tịch nước hay Ông Thủ tướng còn có lương tri, còn có suy nghĩ vì nước vì dân thì trước tiên phải nghiêm trị đám “quần chúng tự phát” và các cán bộ chính quyền công an thuộc cấp của mình một cách nghiêm minh. Sau đó đứng ra xin lỗi Giáo hội Công giáo Việt Nam trả lại phần đất thuộc chủ quyền của DCCT và giáo xứ Thái Hà, việc làm tầm bậy của “quần chúng tự phát” tôi lo sợ và cho rằng có thể đám người “quần chúng tự phát” và các cán bộ chính quyền đứng sau vụ này là tay sai của những phần tử phản động khủng bố họ đang có ý đồ gây chia rẽ khối đoàn kết toàn dân dẫn đến sự xáo trộn bất ổn trong xã hội.

Tôi luôn hiệp thông và cầu nguyện cho Thái Hà.

PV: Xin cám ơn Chi Tuyết Giang đã cho biết cảm nghĩ của chi. Nguyện xin Chúa Cứu Thế và qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Hằng cứu giúp tuôn ban mọi ơn lành xuống chị và gia đình.

Ý kiến của vợ chồng anh Phaolô Đào văn Hùng và Chị Têrêsa Trần thi Kim: Giáo dân giáo phận Vinh đang tạm trú tại đường Trần văn Đang, Quận 3. Anh chị là những người xa quê vào Sài Gòn tìm kế sinh nhai.

PV: Xin Chào anh chị xin anh chị cho biết tại sao anh chi lại tham dự thánh lễ này, khi nghe Các Cha DCCT và giáo dân giáo xứ Thái Hà đang lâm nạn với sự liên đới anh em vì cùng một chi thể trong Đức Kitô như cha Giuse Nguyễn thể Hiện đã giảng trong thánh lễ anh chi nghĩ gì và sẽ làm gì cho Thái Hà?

Anh Phao lô Đào văn Hùng: Thánh lễ xa quê tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp này thì chúng tôi tham dự hơn nửa năm nay rồi, khi tham dự thánh lễ dành riêng cho những người xa quê, đúng với hoàn cảnh của chúng tôi thì chúng tôi cũng nhận một sự ấm áp tình người, tình Chúa.

Việc các cha DCCT và giáo dân Thái Hà lấy lại đất cùng bệnh viện Đống Đa là đúng rồi vì đó là của mình thì mình lấy lại, đất đó mình mua có bằng khoán, mua bằng tiền của mình, xây dưng cũng bằng tiền của mình thì ai chiếm đoạt phải trả lại là lẽ đương nhiên. Còn về phần nhà nước đất thì nhiều tại sao lại phải tranh giành phần đất của người khác làm gì? Đúng là mạnh được yếu thua. Nhà nước Việt Nam đang dùng chính sách giống Trung Quốc đang chiếm Hoàng Sa – Trường Sa, ải Nam Quan. Rõ ràng Trường Sa Hoàng Sa, ải Nam Quan, thác Bản Giốc là chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam diều này được khẳng định trải qua bao đời nay. Giờ đây họ ỷ có sức mạnh quân sự cứ chiếm rồi tự vẽ ra đường lưỡi bò và tự nhận đó là của họ mặc cho Việt Nam và các nước nhỏ trong khu vực lên tiếng họ phớt lờ bỏ ngoài tai và còn hăm dọa đủ điều.

Riêng chuyện nhưng người lưu manh côn đồ đội lốp “quần chúng tự phát” tôi có lời gửi đến họ. Từ xưa đến nay có rất nhiều gương những người đập Chùa, phá Nhà thờ, phá Miếu đều có kết quả bi thảm, mong rằng những người đó hãy dừng lại nếu còn có lương tri, còn quan tâm đến gia đình và người thân chứ để đến lúc hối hận thì đã muộn.

PV: Còn chị Kim chị cho biết ý kiến của chi?

Tôi không biết ăn nói chỉ nghĩ sao nói vậy thôi. Tôi thương các cha và giáo dân giáo xứ Thái Hà lắm, vì lo cho giáo dân có chỗ cầu nguyện thờ phượng Thiên Chúa mà bị quân dữ quấy phá làm ra nông nỗi này, vì lo việc phục vụ người nghèo mà bị bách hại. Tôi tức cái ông nhà nước quá đi, đất thì quá trời mà sao cứ đi chiếm đất của dân, của các tôn giáo làm gì không biết. Đất xây nhà hàng khách sạn hoặc những nơi ăn chơi đàng điếm thì bao nhiêu cũng có, vây mà có cái tu viên cũng chiếm làm bệnh viện là tại sao? Gia đình tôi sẽ cầu nguyện cho Thái Hà trong các buổi kinh sớm tối để xin Chúa và Mẹ cất đi những gian nan khốn khó mà các cha cùng giáo dân giáo xứ Thái Hà đang gánh chịu trước mưu mô kẻ dữ.

PV: Cám ơn anh chi đã trả lời thẳng thắn bình dị và cám ơn những lời cầu nguyện của anh chị dành cho các cha và giáo dân giáo xứ Thái Hà. Nguyện xin Thiên Chúa luôn ban ơn lành phần hồn và phần xác xuống cho anh chi.

Sài Gòn 07.11.2011

JB.Ngọc Hiếu VRNs