Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

Thái Hà: Hội tụ những người yêu Công lý – Sự thật

VRNs (21.11.2011) - Nghệ An - Đã từ rất lâu, cái tên Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà đã không còn xa lạ với người dân Việt Nam, cái tên đã in đậm trong trái tim của những con người Việt Nam ở trong nước cũng như hải ngoại. Cái tên Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà đã trở thành biểu tượng của sự kiên cường, bất khuất, là biểu tượng của sự đấu tranh không mệt mỏi cho Công lý – Sự thật tại Việt Nam. Và cũng cùng từ rất lâu, cái tên Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà đã là cái gai trong mắt Nhà cầm quyền Hà Nội, chúng ta có thể khẳng định rằng Dòng Chúa Cứu Thế là kẻ thù cần “phải” tiêu diệt trong mắt Nhà cầm quyền Hà Nội.

Vấn đề đất đai của Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà

Tu viện Dòng Chúa Cứu thế Hà Nội, nơi một dòng tu đã tồn tại từ trước khi có cuộc cướp chính quyền năm 1945, có quyền sử dụng đất từ 1928, được xây dựng và đưa vào sử dụng từ 1931. Tất cả giấy tờ, nhà cửa, tu viện, nhà nguyện… đến nay đều còn rõ ràng minh chứng điều đó, không thể có ai nhắm mắt cãi bừa được.



Tu viện DCCT đang được dùng làm bệnh viện Đống Đa

Vậy mà đất đai của Tu viện đã được Nhà cầm quyền Hà Nội phù phép dưới chiêu bài “mượn” rồi cướp trắng trợn, không cần Hiến pháp, chẳng cần pháp luật cũng chẳng cần ai bảo hộ. Đến một văn bản đúng quy định pháp luật cũng không, thậm chí còn dùng gần 700 tờ báo lề phải để vu khống các Linh mục và giáo dân Thái Hà. Các cơ sở Tu viện bỗng nhiên không cánh mà bay vào tay nhà nước, từ diện tích 61.455m2 nay chỉ còn lại 2.700 m2.

Mới đây thôi, đêm 16, rạng sáng 17.11.2011, nhà cầm quyền Hà Nội đã tiến hành xóa vết tích cũ của Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà. Nhà cầm quyền đã hành xử như một thằng ăn cướp, đang lúc nửa đêm, đưa gần 700 công an, mật vụ, đến để cô lập nhà thờ Thái Hà và tiến hành cướp. Để chuẩn bị cho việc hợp thức hóa mảnh đất mà nhà nước đã “mượn” của Tu viện. Trước đó, vào lúc 15h, ngày 03.11.2011, nhà cầm quyền Hà Nội lại dùng trò bỉ ổi, chúng thuê côn đồ vào tấn công nhà thờ Thái Hà, tấn công cả linh mục, tiếng chuông Thái Hà đã vang lên giữa lòng thành phố Hà Nội. Phía bên ngoài, công an đã sẵn sàng bắt các Linh mục, tu sĩ và giáo dân Thái Hà khi họ có phản ứng. Chưa hết, buổi chiều thì bảo kê cho côn đồ tới tấn công nhà thờ, đe dọa Linh mục, xúc phạm nơi thánh thiêng. Buổi tối cùng ngày, lại dùng truyền thông lề phải(truyền thông nói láo của nhà cầm quyền) để vu khống các Linh mục, tu sĩ, và giáo dân Thái Hà.

Nhà cầm quyền Hà Nội – Thầy phù thủy bất tài

Đã từ rất lâu, việc chiếm dụng đất đai của các cơ sở tông giáo xảy ra triền miên, với chiêu bài “mượn”rồi quay lại cướp của nhà cầm quyền Hà Nội được sử dụng đi, sử dụng lại rất nhiều nơi nhất là đối với DCCT Việt Nam.



Nhà nguyện tu viện bị biến thành sàn nhảy

Từ vụ việc hai cơ sở của DCCT Việt Nam đang bị chiếm dụng trái phép là Tu viện DCCT Thủ Đức (đang làm bệnh viện đa khoa Thủ Đức) và biệt thự số 86 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3 (đang làm trường Mầm Non 9). Đến vụ công viên 1/6, hồ Ba Giang, mới đây là Tu viện DCCT – Bệnh viện Đống Đa, tất cả đều được nhà cầm quyền phù phép để biến các cơ sở của nhà dòng thành tài sản riêng của mình, để chia chác cho nhau. Đến lúc bị các Linh mục, tu sỹ và giáo kiện, nhà cầm quyền đuối lý, vì không thể chứng minh được quyền sở hữu những miếng đất đó, nhà cầm quyền lại giở chiêu bài biến thành nhưng nơi công ích như: “công viên”, “bệnh viện”,… Và sau một vài năm, nếu không có ai kiện cáo gì, nhà cầm quyền lại biến cái “của công” thành “của tư” để chia chác cho nhau.

Nhà cầm quyền Hà Nội quả là thầy phù thủy bất tài, họ cứ sử dụng một chiêu bài “mượn rồi cướp” mãi mà không thay đổi. Thật buồn cho một thể chế chính trị, buồn cho bộ mặt lãnh đạo của một đất nước mà luôn hành xử theo kiểu côn đồ! Một bộ máy chính trị cai trị bằng luật rừng và côn đồ.

Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà nơi hội tụ những con người yêu mến Công lý – Sự thật

Đứng trước những mưu ma, chước quỷ của Nhà cầm quyền Hà Nội, trước hàng ngàn khó khăn nhưng các Linh mục DCCT Thái Hà vẫn kiên trung, vẫn mạnh mẽ để làm chứng cho Công lý – Sự thật. Điển hình năm 2008 với vụ việc công viên 1/6, từ các Giám mục, linh mục, giáo dân giáo phận Hà Nội cho đến các Giám mục, linh mục giáo dân thuộc Tổng Giáo Phận miền Bắc đều lên tiếng hiệp thông với Thái Hà, đặc biệt Đức Giám Mục Phaolo – Maria Cao Đình Thuyên (nguyên Giám mục coi sóc Giáo phận Vinh lúc bấy giờ) còn tuyên bố thắng thắn: “Chuyện Thái Hà là chuyện của Vinh”.

Mới đây thôi vụ xét xử Ts. Luật CHHV, Ls. Dương Hà (vợ của Ts. Luật CHHV) một người “ngoại giáo” nhưng cũng đến Thái Hà để xin được hiệp thông cầu nguyện. Chắc chúng ta cũng chẳng lạ lẫm gì khi nghe đến cái tên “Blogger Người Buôn Gió”, là một người ngoại giáo, nhưng mối thân tình của anh và DCCT Thái Hà đã có hơn 6 năm nay, mỗi khi có biến cố, anh lại trở về với Tu viện DCCT Thái Hà. Chẳng biết từ bao giờ, nhà thờ Thái Hà đã trở thành tâm điểm của các thánh lễ hiệp thông, thắp nến cầu nguyện cho công lý và sự thật mỗi khi Giáo hội, xã hội có biến cố lớn. Cũng chính vì vậy mà Thái Hà là nơi hội tụ của những con người yêu mến Công lý – Sự thật.

Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà – Cái gai trong mắt nhà cầm quyền Hà Nội

Các linh mục, tu sỹ Tu viện DCCT Thái Hà luôn hòa đồng, mến khách, đặc biệt là ai cũng sẵn sàng làm chứng cho sự thật. Các Ngài chưa bao giờ im lặng hay chịu khuất phục trước mưu ma, chước quỷ của nhà cầm quyền Hà Nội.



Làm phép các thai nhi bị phá trước khi mang đi an táng

Từ hơn 36 năm qua, kể từ năm 1975, đến bây giờ mới có được một tờ báo của người Công giáo thực thụ, nơi mà tất cả mọi người (không kể Công giáo hay ngoại Công giáo) đều có thể góp sức và tham gia học các khóa truyền thông của Viện truyền thông Công giáo DCCT. Cái tên VRNs chẳng còn xa lạ gì với người Việt Nam, nó là nơi để mọi người dám nói lên sự thật, dám làm chứng cho sự thật, vì vậy nó nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của những người yêu mến sự thật.

Một trong những mục vụ lớn lao và được ưu tiên của DCCT Việt Nam, đó là công tác Bảo Vệ Sự Sống. Hàng triệu triệu các em thai nhi bị giết hại tại các bệnh viện, phòng mạch tư, bị các bác sỹ giết hàng giờ. Các em đã được những con người yêu mến Sự Sống đem về chôn cất tử tế tại các nghĩa trang trên khắp mọi miền của Tổ Quốc, nhất là những nơi mà có sự hiện diện của DCCT Việt Nam. Cũng cần phải kể đến hàng trăm “em bé” được cứu sống hằng năm, các bà Mẹ cơ nhỡ đã nhận ra giá trị đích thực của “sự sống”. Và Cũng từ mục vụ Bảo Vệ Sự Sống này, các Linh mục, tu sỹ DCCT Việt Nam đã lên án mạnh mẽ “Pháp lệnh dân số”, một pháp lệnh của nhà cầm quyền Hà Nội ban bố để giết người.

Cũng vì những yếu tố trên mà Nhà cầm quyền Hà Nội xem DCCT Việt Nam, đặc biệt là Tu viện DCCT Thái Hà là đối tượng cần phải “tiêu diệt”. Nhà cầm quyền Hà Nội luôn nghĩ rằng: “các Linh mục, tu sỹ DCCT làm “chính trị”, và “có thế lực lớn đứng đằng sau…”,… Thế nhưng họ đã lầm, theo sũy nghĩ của riêng tôi, các Linh mục DCCT Việt Nam chỉ làm chứng cho tình yêu, làm chứng cho sự thật,… Họ yêu mến Công lý, yêu mến Hòa bình, họ chỉ làm vì một xã hội tốt đẹp hơn. Họ sống cho “con người” và hoạt động vì “con người”. Họ đã sống như tin mừng Gioan 14,6 đã ghi lại lời của Đức Giêsu: “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống” (Ga 14,6).

Kết Luận

Dù có hàng trăm, hàng ngàn khó khăn, dù cho thế thực của bóng tối có mạnh đến mức độ nào, thì cuối cùng ánh sáng vẫn chiến thắng. Chỉ có ánh sáng mới xua tan được bóng tối. Dù thế lực “bóng tối” có nhiều mưu ma, chước quỷ đi nữa thì “Tình yêu – Sự thật – Công lý” sẽ chiến thắng tất cả. Dù nhà cầm quyền Hà Nội có giở đủ trò đi chăng nữa, thì DCCT Việt Nam, đặc biệt là Tu viện DCCT Thái Hà vẫn là điểm đến của những con người yêu mến Công lý – Sự Thật.

Nghệ An, ngày 21.11.2011

Giuse Nguyễn Bình An, VRNs