Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2011

Báo động nông nghiệp – thực phẩm (3)

VRNs (02.12.2011) – Internet – Chiến lược toàn cầu



1) Monsanto áp dụng y như trong nước là len lỏi qua các cơ quan về nông nghiệp, y tế, môi sinh để xâm nhập vào nước khác. Họ đã hiện diện trên 82 nước trên thế giới, đây là những quốc gia có sự hiện diện của họ trong trang nhà của họ: Monsanto ~ Monsanto Facilities Round the World

2) Sau khi khống chế CP Hoa Kỳ, bước kế tiếp của họ là mua chuộc các chính phủ nuớc ngoài. Điển hình là họ đã hối lộ Bộ Y Tế Canada 2 triệu đô năm 1994 nhưng đã bại lộ Monsanto Accused of Attempt to Bribe Health Canada for rBGH (Posilac) Approval — Item #10009

3) Năm 2005, họ hối lộ Bộ Nông Nghiệp Indonesia 1.5 triệu đô và 700 ngàn cho 140 nhân viên CP. Vụ này cũng bại lộ và bị tòa Dân Sự Hoa Kỳ truy tố Monsanto Bribery Charges in Indonesia by DoJ and USSEC – Third World Network Malaysia 27jan2005

4) Năm 2008, Thái Lan: vừa đảo chánh xong 2 ngày là CP Quân Sự bãi bỏ tức khắc lịnh cấm nhập cảng Monsanto GMO có từ truớc. Tại sao CP Thái làm vậy?

5) Họ vơ vét thật nhiều tiền trong nước qua nông dân trong và ngoài nước rồi dùng tiền đó mua chuộc các quốc gia. Chỉ có 2 vụ là đổ bể, chắc chắn là còn nhiều vụ khác mà trong đó Việt Nam không ngoại lệ: Monsanto hiện ĐÃ CÓ MẶT TẠI VN.

- Họ khống chế nông dân trong nước và ngoài nước, phá môi sinh thế giới, phá trật tự thiên nhiên qua GMO, chế hạt giống vô sinh, tạo ra heo bò cá biến đổi Gien và hiện nay Monsanto đang có mặt tại 82 QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI.

Chúng ta hãy nghĩ xa hơn, đây không phải là chuyện Tư Bản hay Cộng Sản mà là chuyện của nhân loại. Sẽ có ngày chẳng còn chủ nghĩa nào hết mà chỉ còn QUỐC GIA MONSANTO. Nó có thể xảy ra trong 20 năm tới chứ không đùa đâu. Đây là lời tuyên bố của họ đấy!

Tôi vẫn đặt câu hỏi: đây là chiến lược của CP Hoa Kỳ hay là CP Hoa Kỳ đã bị Monsanto khống chế? Monsanto’s Government Ties

Âm mưu tiêu diệt nhân loại

Monsanto và Việt Nam


-Thật là một đại họa cho VN vì hiện giờ nhà cầm quyền đã cho phép Monsanto nhập vào biết bao là sản phẩm GMO. Trong đó, Bắp GMO đang tung hoành và tràn lan khắp nước ! Nhà cầm quyền VN thật là vô trách nhiệm khi cho phép giống bắp này của Monsanto sinh sôi nẩy nở trong nước mà không hiểu rằng phấn của nó sẽ lây DNA qua tất cả tất cả bắp VN. Nó sẽ làm hại Ong, Bướm, và tất cả những sinh vật nào ăn lá, rễ, hạt của nó. Nó còn gây bịnh ung thư cho người dân trong đường dài như đã xảy ra tại Nam Mỹ, Phi Châu và gây thảm họa phá sản nông dân tự tử như tại Ân Độ Thông báo số 4280/TB-BNN-VP ngày 15/8/2007

- Đã vậy, VN và nông dân không hề ý thức đuợc hiểm họa thầm lặng và chiến luợc của Monsanto. Nội trong năm nay (2011), nông dân lại hí hửng nhập thêm Đậu Nành GMO của Monsanto về trồng Rau, Hoa, Quả Việt Nam – Monsanto sẽ nhập giống đậu tương kháng Aphid vào năm 2011.

- Rồi lại khen ngợi ca tụng thành quả của Monsanto “năng suất cao, chất lượng quả tốt” của loại dưa mới của Monsanto đã du nhập vào Vn.

- Và kết quả là bây giờ, hiện tượng bắp của Monsanto đang dở chứng tại VN. Không hiểu vụ này có dính gì đến giống Vô Sinh mà Monsanto muốn cài vào VN không? Nếu có thì là một đại họa vì phấn của nó sẽ lan tràn khắp nơi:

Ngô Việt Nam chờ chuyển gen

- Tôi không hiểu Nhà Nước VN giáo dục thế nào mà có cái chức gì gọi là phó giáo sư Tiến Sĩ? Kiến thức của một nhà khoa học để ở đâu mà vui mừng khoe khoang một thảm họa diệt chủng âm thầm của Monsanto như ông Tiến Sĩ này chủ truơng trong năm 2015

Sinh học Việt Nam | Tin tức | Năm 2015, Việt Nam sẽ có cây trồng biến đổi gen

Một nhà khoa học phải biết thế nào là đạo đức. Mình phải biết ranh giới của khoa học và phải biết dừng chân lại chỗ nào! Khoa học chỉ là tìm lại cặn bã của Tạo Hóa: tất cả trật tự thiên nhiên đều có truớc và hiện hữu ức ức năm truớc khi ta hiện hữu. Chúng ta chẳng phát minh ra được gì hết mà chỉ moi ra trong đống đồ chơi trong khu vườn địa đàng của Tạo Hóa. Một đám con nít lượm đồ chơi trong vườn địa đàng rồi ráp nối chế biến thành vũ khí đưa đến hủy diệt nhau và cho đó là tuyệt vời ???

- VN dưới chế độ CS đang bước đi chập chững vào cái bẫy của Monsanto mà không biết gì hết! Từ Bộ Y Tế đến Bộ Nông Nghiệp cho đến các ‘Tiến Sĩ’, các truờng Đại Học đang hớn hở vui mừng rước vào đất nước một thảm họa Chất Độc Da Cam một lần nữa mà không hay biết gì. Họ còn sung suớng khen ngợi đồng ruộng sạch láng cỏ dại vì nhờ dùng Round Up để phun lên những cánh đồng trồng Round Up Ready Đậu Nành, Bắp, Dưa,…. của Monsanto rồi sau đó tung ra cho cả nuớc ăn ! Một mặt thì kiện họ qua vụ Da Cam mặt khác lại rước họ vào rải chất độc đó khắp đất nước???

- Các bạn đừng tưởng rằng Monsanto sẽ không làm gì được tại VN. Họ đã làm được tại Nam Mỹ, Phi Châu, Ấn Độ thì họ sẽ làm được tại VN. Chiến tranh bằng vũ khí thì dễ đánh nhưng đánh chúng ta qua gió, mưa… qua việc dùng gió để đưa phấn GMO vào ruộng lúa VN thì họ thắng như trở bàn tay. Bạn hỏi làm cách nào à? … câu trả lời là ruộng lúa VN sẽ bị nhiễm giống VÔ SINH nếu VN ta đưa giống lúa này vào !!!. Sau khi nhiễm, lúa VN sẽ không sanh ra hạt cho mùa gặt tới! Thế là chết đói. Nếu không muốn chết đói thì phải mua giống của họ, và chiến lược này lại được tái áp dụng trên VN như ĐÃ XẢY RA trên thế giới.

- Vấn đề là nhà cầm quyền VN có ai trong đó đủ sáng suốt để hiểu Monsanto hay không. Theo ý tôi thì chiến lược của Monsanto quá tinh vi và kín đáo cho nên VN không ai nhìn thấy. Tôi không biết Monsanto sẽ giở trò gì ở VN nhưng các bạn nào đã đọc qua 5 phần vừa qua, nên có trách nhiệm cho dư luận hiểu âm mưu của họ.

Vietnam Employer – Testimonials

Nhà nước VN có biết gì về Monsanto hay không? Bộ Nông Nghiệp có nghiên cứu gì về sản phẩm của họ không? Các nhà khoa học Vn có hiểu gì về Monsanto không? Chúng ta không thể nào hành động như một bầy trẻ mới xổng chuồng, cuống quít chụp giựt đồ chơi của người ta đã vứt bỏ ngoài đường và mang bừa vào nhà. Nhà cầm quyền phải có trách nhiệm giáo dục và cảnh tỉnh người dân việc này, nếu không con cháu chúng ta sau này sẽ còn bị nặng hơn Chất Da Cam gấp nhiều lần.

- Nhiều nông gia Hoa Kỳ đang đoàn kết nhau chống lại Monsanto. Họ đã đâm đơn kiện ngược lại việc xâm phạm thiên nhiên. Họ tuyên bố rằng Monsanto không thể làm chủ bất cứ gì trong thiên nhiên, ngay cả mặt trời. Nhiều nông trại bây giờ không sử dụng GMO và khuyến khích người dân nên dùng thực phẩm tự nhiên.

- Người Nhật nói rằng “Hãy chóng mắt lên mà coi trẻ em Hoa Kỳ trong 10 năm tới.”

- Nhiều quốc gia thế giới đang thiêu hủy hết tất cả hạt giống, cây cỏ nào có GMO.

- Tổ Chức Chuyên Đánh Giá Đạo Đức của Thụy Sĩ qua nhiều cuộc thăm dò dư luận, đã đánh giá Monsanto là một công ty VÔ ĐẠO ĐỨC nhất thế giới. Monsanto: The #1 Most Unethical Company In The World Disinformation

CÂU HỎI là tại sao CP Hoa Kỳ không làm gì hết với âm mưu rùng rợn của Monsanto? Không hiểu CP Hoa Kỳ có dùng Monsanto như một vũ khí để thống trị thế giới không hay là chính họ đã bị tập đoàn này khống chế hoàn toàn.

- Trong lần bầu cử năm 2006 Monsanto đã chi tổng cộng $ 3.640.000 đôla vận động hành lang.

- Phó Tổng thống Dan Quayle, chống lại các quy định mạnh mẽ để giám sát chặt chẽ vào ngành nông nghiệp sinh học của các cơ quan CP.

- Bác Sĩ Richard Burroughs của FDA bị sa thải năm 1989 vì chống đối việc chích kích thích tố rBGH vào bò sữa. Kích thích tố rBGH đuợc bào chế bởi… Monsanto. Monsanto and the regulators

(Hết)