Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

Công chức Công giáo Miền Bắc Nghệ An mừng Giáng Sinh

VRNs (26.12.2011) – Nghệ An – Vào ngày lễ Giáng sinh hằng năm, 25.12.2011, Công chức Công giáo Phía Bắc Nghệ An, gồm các huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Yên Thành tổ chức gặp mặt và Dạ tiệc Noel.



Dạ tiệc năm nay được tổ chức tại giáo xứ Yên Lý, hạt Đông Tháp – Giáo Phận vinh. Do Cha Phêrô Trần Đình Lai, linh mục Quản xứ Yên Lý và Ban Điều hành Công chức Công giáo huyện Diễn Châu tổ chức.

17h 15. Anh chị em đã có mặt đông đủ.
17h 30. Thinh lặng, viếng Thánh Thể.
17h 45. Thánh Lễ.

Cha Phêrô Trần Đình Lai đã chủ sự thánh lễ cùng với Cha Phêrô Trần Văn Thanh, Giám đốc trường Tiền Chủng viện Xã Đoài đồng tế.

Bài giảng trong Thánh lễ. Cha Thanh đã chia sẽ về ý nghĩa Ánh sáng và quà tặng của Thiên Chúa. Từ ý nghĩa của ánh sáng và Tình yêu vĩ đại trong Phúc âm lễ Giáng sinh năm nay (Ga 1,1-18) Cha Thanh đã nhắn gửi tới anh chị em Công chức Công giáo sứ mệnh trao ban tình yêu và khả năng của mình để phục vụ tha nhân. Xây dựng một xã hội Bác ái, dân chủ và văn minh hơn. Cha Thanh cũng lưu ý thêm rằng: “Tất cả những hi sinh của anh chị em Công chức Công giáo chỉ thực sự đem lại hoa trái đúng nghĩa khi các bạn biết trao ban chính Chúa Giêsu Hài đồng cho tha nhân qua công việc và nghề nghiệp của mỗi người”.

Thánh lễ Kết thúc lúc 18h30 và sau đó là Dạ Tiệc Giáng Sinh.

19h00. Làm việc kính Hang đá và khai tiệc Giáng sinh.

Một bữa tiệc Buffe thịnh soạn đã được ban tổ chức sắp xếp chu đáo và bố trí ngay trước tiền sảnh nhà thờ bên cạnh hang đá, đã làm cho Dạ tiệc Giáng Sinh thêm rộn ràng và náo nhiệt. Những chum Rượu Cần được anh chị em Công chức Công giáo mang tới từ các những bản mường xa xôi của Miền tây xứ Nghệ đã góp thêm niềm vui và thắm nồng tình liên đới, tình huynh đệ cho đêm hội ngộ.

Bên bếp lửa hồng với những vũ khúc Giáng Sinh, hàng trăm khuôn mặt Tri thức trẻ của xứ Nghệ đã quy tụ bên người Cha đồng hành trẻ trung, người anh thân thương, tay cầm tay nhau hát lên những bài hát của một thời Sinh viên đầy kỷ niệm Giáng Sinh. Họ đã chia sẻ với nhau những khoãnh khắc Giáng Sinh nồng ấm đầy tình người, tình Chúa và tình quê hương đất nước ViệtNamyêu dấu.

Thánh lễ và Dạ tiệc Giáng Sinh năm nay có sự hiện diện và giúp đỡ nhiệt tâm của Thầy Phêrô Dương Sĩ Nho đang Giúp xứ Yên Lý, Thầy Thành Ngữ, Chủng sinh trường Đại Chủng viện Vinh –Thanh. Đội kèn giáo xứ Xuân Phong, Anh Fx Nguyễn Trung Thành và một số Doanh nhân Công giáo của Huyện Diễn Châu và huyện Anh Sơn. Quý ban ngành, các Thầy cô Giáo lý viên và giới trẻ Giáo xứ Yên Lý cùng tham dự.

Dạ tiệc kết thúc lúc 22h. Mọi người quây quần bên Hang đá, cùng nhau dâng lên Chúa Giêsu Hài đồng những ước nguyện thiêng liêng cho mình, cho đại gia đình Công chức Công giáo. Cho hai Đức Giám mục của Giáo phận, cho 16 Thanh niên Công giáo đang bị Bộ Công an giam giữ sớm được tự do, cho Giáo hội và quê hương đất nước Việt Nam ngày thêm vững mạnh, tươi sáng hơn.

Ban Truyền thông Công chức Công giáo Nghệ An