Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

Kịch Giáng sinh thúc đẩy các giá trị

VRNs (26.12.2011) – PAKISTAN (UCANews, 23-12-2011) – Ngày 22-12-2011, Trường Trung học Thánh Tâm tổ chức diễn kịch về những vụ bạo lực và định kiến đang xảy ra tại đất nước này dịp kỷ niệm 60 năm thành lập trường.



Vở kịch “Ngày xưa có lễ Giáng sinh” (Once upon a Christmas) đã dùng kỳ nghỉ làm khung cảnh để thảo luận “đau khổ” trong xã hội vì bè phái, bạo lực chính trị và định kiến gây ra. Khán giả có hơn 700 các bậc cha mẹ của hầu hết các học sinh Hồi giáo của trường.

(Hình: Các sinh viên diễn kịch tại Trường Trung học Thánh Tâm ở Lahore)

ĐGM Sebastian Shah, GP Lahore, là khách mời danh dự. Ngài nói với các khán giả rằng nhiệm vụ của trường là thúc đẩy các giá trị nhân bản và giúp các học sinh trở thành các công dân tốt.

“Các giáo viên phải như các nhà truyền giáo”, ĐGM Sebastian Shah nhấn mạnh.

Tracy Wylde, giáo viên của trường, nói rằng vở kịch tạo cơ hội tốt cho cả người Hồi giáo và người Kitô giáo đều có thể học hỏi lẫn nhau về môi trường nâng đỡ lẫn nhau.

Bà nói rằng các trường Kitô giáo trong nước đã trở nên phổ biến trong các gia đình Hồi giáo về chất lượng giáo dục.

LM George Blondel Emrick, người Bỉ, đã giới thiệu ngôn ngữ Urdu trong trường của nhà thờ Thánh Tâm, trường được thành lập năm 1951. Sau đó, ban giám hiệu nhà trường là các tu sĩ Hà Lan và các nữ tu Đa Minh đảm trách.

TRẦM THIÊN THU