Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

Nhờ Chúa, các bác sĩ sẽ giữ y đức

VRNs (21.12.2011) – Sài Gòn – “Nhờ ơn Chúa giúp các bác sĩ trẻ có thể giữ được y đức”, đó là câu trả lời của hầu hết 5 bác sĩ trả lời phỏng vấn ngay sau thánh lễ cầu nguyện cho 25 bác sĩ mới ra trường tại đền thánh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, số 38 Kỳ Đồng, Sài Gòn, vào lúc 21:30 tối ngày 18.12.2011.

Trong nỗ lực góp phần làm sự trong sạch của hệ thống y khoa tại Việt Nam, sau hơn 65 năm bị ý thức hệ vô thần chà đạp tại Miền Bắc và hơn 36 năm trên toàn nước Việt. Đây là thánh lễ lần thứ 3, trong 3 năm liên tiếp, dòng Chúa Cứu Thế tại Sài Gòn tổ chức hầu củng cố tinh thần và niềm tin vào sự trợ giúp và đồng hành cùng với Chúa Cứu Thế, giúp cho các bác sĩ trẻ đủ can đảm nói không với đều xấu khi hành nghề và cố gắng sử dụng đôi tay, khối óc, con tim và niềm tin của mình trong việc cứu người.

25 bác sĩ trẻ rất cảm động vì được sự yêu thương của hơn 2000 người tham dự thánh lễ này. Họ hứa với lòng mình là sẽ đền đáp lại lòng mong đợi của mọi người và sự che chở của Thiên Chúa, “phải cố sống tốt và giữ được y đức của mình”. Ngoài ra còn có thạc sĩ, bác sĩ, thầy giáo Trần Trọng Hoàng cùng đến tham dự thánh lễ ra trường này của sinh viên.

Bác sĩ, thầy giáo Trần Trọng Hoàng nói lên nỗ lực dạy của ông trong môn học y đức hầu sao sinh viên có cái tâm để sống sau này.

“Đối với Thiên Chúa không có gì mà không thể làm được” và “Xin Chúa thực hiện trên đời con điều mà Thiên Chúa muốn” là hai câu chính mà cha Uy thuyết giảng trong thánh lễ này. Ngài khuyên các tân bác sĩ nên và luôn trông cậy vào Thiên Chúa thì cuộc đời và cả nghề y sẽ tốt đẹp như sự hoàn thiện và thánh thiện của Đức Chúa vậy.

Mời quý vị lắng nghe cuộc phỏng vấn này: