Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Tâm thư Giáng Sinh

VRNs (25.12.2011) - Sài Gòn - Kính gửi: – Quí anh chị em trong gia đình Mennonite Việt Nam- Bắc Mỹ.

- Quí anh chị em trong đại gia đình Thiên Chúa trong nước và hải ngoại.

- Quí cơ quan ngoại giao,truyền thông,quí tổ chức Cơ đốc, quí hội đoàn cộng đồng, quí đồng bào thân hữu trong ngoài nước đã quan tâm tới tự do tôn giáo và giáo hội Tin lành Mennonite Việt Nam.



Thưa quí vị;

Mùa Giáng Sinh 2011 lại đến, cũng vào mùa này cách nay 2011 năm Đấng Cứu Thế xuống trần, Ngài là Trời thành người, qua nhục thể Đức Jesus Christ. Đây là sự kiện có một không hai trong giòng lịch sử nhân loại, có ảnh hưởng sâu rộng trong mọi quốc gia và mọi nền văn hóa các dân tộc!

Không một vĩ nhân nào trong nhân loại sánh được với kỹ niệm giáng sinh tuyệt diệu của Ngài!

Đặc biệt qua tình yêu thương của Ngài đã liên kết những người tin Thượng Đế trở thành một đại gia đình tức thân thể của Chúa mà không một biên giới quốc gia, chủng tộc hoặc sức mạnh nào chia cắt được.

Những ngày nầy năm qua giáo hội Mennonite Việt Nam đã trãi qua những sự kiện đau thương mất mát đầy nước mắt, làm day động tình cảm mọi người quan tâm đến tự do tôn giáo khắp nơi! Giáng sinh về nhưng nhiều anh chị em thuộc gia đình Mennonite Việt Nam người thì bỏ xác trong tù, người thì chết tức tưởi hay bị đánh đập khi trung tâm mục vụ của giáo hội tại Quận 2, Sài Gòn bị cưỡng chiếm. Người còn trong ngục thất vì lý do lương tâm, vì tìm cách bảo vệ các quyền lợi của bản thân hay vì dân nghèo. Có người bị tước mất tự do nhân cách của một công dân vì muốn công hiến nhiều hơn cho Chúa và đồng bào đồng mình.

Đương khi kẻ thù Chúa muốn hại chúng tôi thì Ngài làm ơn: chúng toan làm nhục Ngài làm cho vinh, chúng muốn vấp ngã thì Ngài nâng bước, chúng muốn cô lập cho đói rách thì Ngài làm cho no đủ, Chúng muốn ức hiếp thì Ngài làm cho nhiều người binh vực. Halleluia!

Kinh thánh chép rằng: “Đức Chúa Jesus Christ hôm qua, ngày mai và đời đời không hề thay đổi!”. Bởi vậy niềm tin không thể nào bị dập tắt, hy vọng cứ vươn lên. Giáo Hội Mennonite vẫn luôn trong ân điển xót thương của Thượng Đế chí nhân khiến chúng tôi tin tưởng và sẵn sàng đi theo con đường thập tự. Dù rất khổ đau cốt để mong sao cho dân tộc mình được giải thoát khỏi ách nặng nề của tội lỗi.

Cuộc sống là một món quà giá trị mà Thượng Đế ban tặng cho tất cả quí vị. Chúng tôi cầu nguyện mùa giáng sinh nầy ơn Chúa ban cho quí vị sử dụng và tận hưởng nó thật ý nghĩa và đẹp lòng Ngài. Amen.

Trọng kính Trong Christ.

Mục sư Nguyễn Hồng Quang