Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Tây Úc: Thánh lễ phong chức linh mục Joseph Đỗ Tuấn Anh, C.Ss.R

VRNs (04.12.2011) – Perth, Australia – Hôm 03-12-2011, vào lúc 10g30 tại nhà thờ tu viện Redemptorist Perth, Đức Tổng Giám Mục Barry James Hickey đã phong chức linh mục cho tu sĩ Joseph Đỗ Tuấn Anh, CSsR.

Trước đây, vào ngày 27-06-2001, thầy Joseph đã khấn lần đầu tại tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam 38 Kỳ Đồng Sài Gòn. Hiện nay, thầy thuộc về Dòng Chúa Cứu Thế Australia, Tỉnh Dòng Canberra.

Hiện diện trong Thánh Lễ phong chức linh mục, ngoài Đức Tổng Giám Mục chủ phong còn có Đức Giám Mục Phụ Tá và khoảng 30 linh mục Dòng – Triều , 3 nữ tu. Khoảng 200 giáo dân Australia và Việt Nam đang sinh sống tại Australia. Cách riêng có sự hiện diện của 10 thầy sinh viên giáo sĩ Dòng Chúa Cứu Thế người Việt Nam đang theo học tại Dòng Chúa Cứu Thế Melbourne và đại diện Gia đình Anphong tại Úc châu.

Đặc biệt Thánh lễ này có sự hiện diện của ông cố Giuse Đỗ Công Sinh, thân phụ của tiến chức và linh mục Đaminh Đỗ Tuấn Linh bào huynh của tiến chức. Được biết, gia đình ông bà cố được Chúa thương ban cho 9 người con; trong đó có 5 tu sĩ (2 linh mục và 3 nữ tu).

Phía đại diện Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, có sự hiện diện của cha Giuse Trinh Ngọc Hiên (Cố vấn Hội đồng Quản trị Tỉnh Dòng kiêm Giám Đốc Học Viện thánh Anphong) và cha GB Nguyễn Minh Phương (Trưởng Văn phòng Tông đồ của Tỉnh Dòng).

Thánh Lễ Phong chức linh mục kết thúc 12g cùng ngày. Sau Thánh Lễ Tỉnh Dòng Canberra bày tỏ lòng biết ơn Đức Tổng Giám Mục và quý khách tham dự Thánh Lễ bằng bữa tiệc thắm tình huynh đệ.

Xin chia sẻ niềm vui với Tỉnh Dòng Canberra.

Xin chúc mừng và tạ ơn với tân linh mục và gia đình.

Nguyện chúc cho tân linh mục luôn được Chúa yêu thương dẫn dắt như xác tín của chính ngài: “Lòng nhân hậu và tình thương của Chúa ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời” (Tv 23, 6).



Từ trái: Cha John Hill (Giám học), Cha Giám tỉnh Canberra Paul Bird và tu sĩ Joseph Đỗ Tuấn Anh trước giờ lễ







Tân linh mục Joseph Đỗ Tuấn Anh chúc lành cho mọi người tham dự thánh lễ



Tiệc mừng tân Linh mục



Hai đại diện DCCT Việt Nam tham dự lễ phong chức linh mục



Anh em DCCT Việt Nam đang học và làm việc tại Úc