Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

VRNs khai trương văn phòng tại Houston, TX, USA

VRNs (16.12.2011) – Sài Gòn – Theo thống kê của Flagcounter về lượt truy cập vào trang mạng của Truyền Thông Chúa Cứu Thế Việt Nam (VRNs), thì trung bình có 41,1% lượt truy cập tại Việt Nam, 58,9% còn lại là ở ngoài nước Việt Nam, trong đó có tới 38,6% lượt truy cập tại Hoa Kỳ. Ngày có số người đọc trang www.chuacuuthe.com đông nhất là 38.403 lượt người viếng thăm.



Việc rất đông người Việt Nam tại Hoa Kỳ đọc và tìm kiếm thông tin tại VRNs cho thấy cộng đồng người Việt ở đây rất quan tâm đến quê hương, đồng bào, và muốn chia sẻ những chọn lựa mục vụ của Dòng Chúa Cứu Thế tại Việt Nam. Quý độc giả VRNs cho biết có thể tìm được thông tin đúng hơn về tôn giáo và xã hội Việt Nam ở website chuacuuthe.com so với những thông tin do các báo đài “lề phải” loan tin.

Đây là sự khích lệ rất lớn cho những người làm truyền thông “lề trái” ở Việt Nam, nên Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam (VRNs) muốn từng bước phát triển thành một tổ chức truyền thông đa phương tiện (News, TV, Radio, Phone), chuyên nghiệp và phi lợi nhuận. VRNs hướng đến cung cấp thông tin về tôn giáo, giáo dục, văn hóa, xã hội, chính trị cho người Việt Nam khắp nơi trên thế giới. Chuyển đến mọi người tiếng nói yêu thương và những tiếng kêu oan khiên trong xã hội Việt Nam.

Việc đầu tiên cho việc phát triển này, VRNs sẽ chính thức mở cửa Văn phòng tại Houston, TX, Hoa Kỳ. Văn phòng này sẽ giúp quý độc giả đón nhận tin nhanh chóng hơn, ngay khi ở trong nước gặp tình trạng bất khả kháng, không thể upload thông tin hàng ngày được. Văn phòng tại Houston cũng là nơi thu thập thông tin về Hoa Kỳ để chuyển tải về Việt Nam.

VRNs kính mời quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý nhà báo, chủ báo-TV-radio, quý vị quan tâm và ủng hộ cho hoạt động Truyền Thông Chúa Cứu Thế tại Việt Nam bớt chút thời gian đến tham dự buổi họp mặt khai trương Văn phòng Truyền Thông Chúa Cứu Thế Việt Nam (VRNs) ở Houston, TX tại Nhà sinh hoạt cộng đồng, số 7100 Clarewood Dr, Houston, TX 77036 vào lúc 14:00, Chúa Nhật ngày 1.1.2012.

Trong buổi họp mặt, chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về các hoạt động của VRNs trong thời gian qua, và tương lai, do đó sự hiện diện của quý vị, không chỉ là một sự khuyến khích thông thường, mà chính là những góp sức ban đầu, tích cực cho hoạt động của VRNs tại Hoa Kỳ.

VRNs trân trọng đón tiếp quý vị.

Theo bản tin Census 2010, thì số người Mỹ gốc Á Châu có khoảng 14 triệu 600 ngàn người. Việt Nam đứng hàng thứ tư với 1.5 triệu người, sau người Hoa 3.3 triệu, người Ấn Độ với 2.8 triệu, người Philippines 2.5 triệu và trước Hàn Quốc đứng hàng thứ 5 với 1.4 triệu người. Trên 3 phần 4 người Việt sống ở 10 tiểu bang: California với 581 ngàn người, Texas có 210 ngàn người, Washington có 67 ngàn người, Florida có 58 ngàn người, Virgina có 54 ngàn người, Georgia có 45 ngàn người, Massachusetts có 43 ngàn người, Pennsylvania có 39 ngàn người, New York có 29 ngàn người, Louisiana có 28 ngàn người.

Trong tương lai, nếu được quý độc giả và giới truyền thông tại Hoa Kỳ ủng hộ, VRNs mong có thể tiếp tục mở nhiều văn phòng hơn nữa tại các tiểu bang khác.

TM. Ban tổ chức

Lm. Antôn Lê Ngọc Thanh, CSsR
Thường trực VRNs